Tin mới

Ghi 'Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ' vào giấy mời họp phụ huynh, thầy giáo bị phê bình

Thứ sáu, 15/01/2021, 22:02 (GMT+7)

Để hạn chế tối đa tình trạng nhiều phụ huynh cáo vắng không đi họp cho con, một giáo viên chủ nhiệm đã gửi kèm một lời nhắn nhủ vào tờ giấy mời với nội dung: 'Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ'.

Chiều ngày 15/1, cư dân mạng xôn xao câu trước hình ảnh một giấy mời họp phụ huynh tại trường THCS Hoàng Đồng (TP Lạng Sơn). Điều gây chú ý là, giấy mời có thêm dòng chữ: "Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ".

Dòng chữ trên nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, với nhiều chia sẻ, tương tác, bình luận. Đa phần cho rằng thầy giáo này rất tinh tế khi gửi lời nhắn này để hạn chế tối đa tình trạng nhiều phụ huynh cáo vắng không đi họp cho con.

BGH nhà trường đã quán triệt tất cả văn bản, giấy mời của trường được phát ra đều phải thực hiện theo mẫu, không tự ý làm khác khi chưa có ý kiến của lãnh đạo. Ảnh: FB

Được biết, chủ nhân của giấy mời có viết dòng chữ "Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ" là thầy Đỗ Hữu Thủy - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2.

Chỉ với vài câu ngắn gọn, súc tích này, nam giáo viên muốn nhắc các phụ huynh coi trọng việc học tập của con cái. Mỗi năm, cuộc họp phụ huynh cùng lắm cũng chỉ diễn ra đôi ba lần. Vì thế, các bậc cha mẹ nên thu xếp công việc để đến dự.

Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiện sự quan tâm đến con cái của mỗi bậc cha mẹ.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, cô Tô Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Đồng (TP Lạng Sơn), cho hay ngày mai (16/1), sau khi kết thúc buổi họp phụ huynh học kỳ I, nhà trường sẽ có cuộc họp để nhắc nhở, phê bình thầy giáo này.

Theo cô Bình, lý do thầy giáo này bị phê bình là giấy mời họp phụ huynh được phát ra mang danh nghĩa của nhà trường, nhưng thầy Thủy tự ý bổ sung thông tin, làm mất tính nghiêm túc của cuộc họp.

“Trước đó, tôi đã chỉ đạo in toàn bộ giấy mời và phát cho giáo viên chủ nhiệm các lớp. Thầy, cô giáo chỉ cần điền tên phụ huynh vào là xong”, trên Zingnews.vn dẫn lời cô Bình nói và cho rằng, về cơ bản, giấy mời có in thêm dòng chữ trên không ảnh hưởng gì, nhưng BGH đã quán triệt tất cả văn bản, giấy mời của trường được phát ra đều phải thực hiện theo mẫu, không tự ý làm khác khi chưa có ý kiến của lãnh đạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news