Tin mới

Quan tài đặc biệt thân thiện với môi trường, giúp người ‘nhanh về với đất’

Thứ sáu, 15/01/2021, 15:51 (GMT+7)

Chiếc quan tài này được Bob Hendrikx nghiên cứu để đã tạo ra chiếc quan tài làm từ sợi nấm, có khả năng giúp thi thể phân hủy nhanh hơn đồng thời cải tạo đất xung quanh.

Trên thế giới, có rất nhiều nahf nghiên cứu tìm giải pháp tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường: ví dụ như ống hút giấy, cốc giấy, hộp từ lá chuối,.. nhằm giảm thiểu tối đa tác hại với môi trường. Tuy nhiên mới đây, Bob Hendrikx là một nhà nghiên cứu đã thu hút Cộng đồng mạng trên toàn thế giới khi tại ra “quan tài xanh”.

Cận cảnh bên trong quan tài thân thiện với môi trường. Ảnh: Dezee

Nhà nghiên cứu Bob Hendrikx đến từ trường Đại học Công nghệ Delft (Hà Lan). Chiếc quan tài được ông chế tại gây chấn động vì nó vô cùng thân thiện với môi trường. Ông thông báo đã chế tác thành công Living Cocoon (tạm dịch: quan tài sống) - một chiếc quan tài làm từ sợi nấm, giúp quá trình phân hủy diễn ra nhanh hơn đến 5 lần, chỉ trong 2 đến 3 năm so với việc nằm trong quan tài thông thường.

Ngoài ra, sợi nấm còn có chức năng tiết ra enzym, hỗ trợ quá trình phân hủy và giải phóng carbon dioxide trở lại với khí quyển. Với tên gọi là Mycelium, loại sợi này còn không ngừng tìm kiếm các chất thải bao gồm dầu, nhựa và kim loại để chuyển hóa thành dinh dưỡng cho môi trường.

Mội người được mai táng trong Living Cocoon sẽ được chuyển hóa thành nguồn dưỡng chất và nhanh “trở về với đất”. Toàn bộ quá trình sản xuất không yêu cầu bất kỳ nguồn năng lượng, nhiệt hoặc ánh sáng nào.

Kiểu dáng quan tài tinh tế, trang nhã, lịch sự. Ảnh: Dezee

Hiện nay, nhóm của Hendrikx tiếp tục tiến hành nhiều thử nghiệm các lô gồm 10 quan tài nhằm tìm hiểu chính xác những đóng góp của sợi nấm đối với đất. Từ đó, ông sẽ có đủ cơ sở để thuyết phục nhiều thành phố địa phương sử dụng tác phẩm của mình để cải tạo rừng cây, biến thi hài trở thành dưỡng chất có ích cho thiên nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news