Tin mới

Tàu lượn siêu tốc gặp sự cố khiến 3 học sinh thương vong: Tạm đình chỉ hoạt động Đảo Ngọc Xanh

Thứ sáu, 15/01/2021, 11:54 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc tàu lượn siêu tốc gặp sự cố khiến 1 học sinh tử vong và 2 học sinh khác bị thương, Chính quyền huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) đã tiến hành tạm đình chỉ hoạt động của khu vui chơi Đảo Ngọc Xanh

Theo VTC News Dân Việt, liên quan đến sự việc tàu lượn siêu tốc gặp sự cố khiến 1 học sinh tử vong và 2 học sinh khác bị thương, Chính quyền huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ) đã tiến hành tạm đình chỉ hoạt động của khu vui chơi Đảo Ngọc Xanh.

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Ảnh: Internet

thời gian thực hiện quyết định đình chỉ này từ ngày 14/1 đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng. Đồng thời, cơ quan này cũng giao Công an huyện Thanh Thủy phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Phó giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh), cho biết đây là sự cố khi vận hành hệ thống trò chơi "tàu lượn siêu tốc".

Hệ thống tàu lượn siêu tốc của khu du lịch. Ảnh: Internet

Hệ thống này được đơn vị bảo dưỡng thường xuyên hàng năm, đã được kiểm định vào ngày 12/5/2020 và còn thời hạn kiểm định đến ngày 12/5/2021, mọi giấy tờ pháp lý đầy đủ.

Khu vui chơi này cách Hà Nội 70km về phía Tây Bắc, rộng 65 ha bao gồm tổ hợp nghỉ dưỡng và các trò chơi cảm giác mạnh như tháp xoay khí nén, tàu điện siêu tốc, thảm bay hai chiều, vũ trụ bay... được đưa vào hoạt động từ năm 2013.

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, theo Vietnamnet, đây không phải lần đầu tiên khu vui chơi du lịch này xảy ra tai nạn khi hoạt động. Hồi năm 2014, có 12 học sinh của một trường THCS ở huyện Thanh Trì, Hà Nội đang hò reo chơi đùa trên đu quay thì hệ thống máy móc vận hành bị vỡ ti-ô thủy lực, không thể tiếp tục nâng lên cao.

Sau đó chiếc đu quay rơi tự do xuống đất từ độ cao 2 mét. Toàn bộ các học sinh được đưa tới BV Quân y 105 Sơn Tây để kiểm tra. Rất may, không có học sinh nào bị ảnh hưởng về mặt thể chất.

Chiếc đu quay rơi tự do xuống đất ở độ cao 2 mét, khiến 12 học sinh đang ngồi trên đó hoảng loạn, 6 em phải nhập viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news