Tin mới

Vụ học sinh lớp 7 sinh con trong nhà vệ sinh: Mẹ của nữ sinh cũng có thể bị điều tra vì sinh con năm 14 tuổi

Thứ sáu, 15/01/2021, 10:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh lớp 7 sinh con tại Bà Rịa Vũng Tàu, công an điều tra cho biết phía gia đình vẫn đang không hợp tác để cung cấp thông tin về cha đứa bé.

Theo Pháp luật & Bạn đọc VietnamnetThượng tá Nguyễn Minh Hiệp, Phó trưởng Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc N.N.A.T. (SN 2006), nữ sinh lớp 7 trường THCS Võ Trường Toản (huyện Châu Đức) bị xâm hại đến mang thai và tự sinh con tại nhà tắm.

Ảnh minh họa

Theo Thượng tá Hiệp, khi có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ, công an sẽ tiến hành khởi tố vụ án. Tuy nhiên hiện vụ án đang có vấn đề khi gia đình nữ sinh A.T đang bất hợp tác, gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng chưa xác định được người làm T. có thai (tức cha đứa bé) là ai.

Về thông tin một người đàn ông 30 tuổi tên H. đến nhận làm cha đứa bé mà nữ sinh A.T. sinh ra, công an cho biết đây chỉ là thông tin một chiều từ gia đình cung cấp đến báo chí.

Đến thời điểm này, công an vẫn đang truy tìm người xâm hại và khiến nữ sinh T. mang thai. Do đó cũng không có chuyện công an đã làm việc với người này.

Bên cạnh đó, Công an huyện Châu Đức có thể mở rộng điều tra về việc mẹ của A.T. cũng từng sinh con khi chưa đủ tuổi vị thành niên.

Ảnh minh họa

Theo sơ yếu lí lịch của nữ sinh A.T., Cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. Nữ sinh A.T. năm nay 15 tuổi, còn mẹ của em được khai tại trường học thì năm nay mới 29 tuổi. Tức là khi sinh A.T., mẹ của nữ sinh này mới 14 tuổi.

Theo chia sẻ từ luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai trên Zingnews cho biết căn cứ Khoản 1 Điều 155 Bộ luật Tố tụng Hình sự thì hành vi giao cấu đối với em T. (sinh năm 2006) của nam thanh niên không thuộc các điều khoản bắt buộc có yêu cầu của bị hại hoặc người đại diện của bị hại dưới 18 tuổi để khởi tố.

Do đó, cơ quan điều tra vẫn phải tiến hành khởi tố, điều tra theo quy định của pháp luật mà không cần chờ gia đình nạn nhân tố cáo.

Luật sư Quân cũng cho rằng cơ quan điều tra cần xác định thời điểm hai bên giao cấu. Nếu em T. trên 13 tuổi và hành vi giao cấu là thuận tình thì nam thanh niên bị xử lý về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Nam thanh niên sẽ bị phạt từ 3 năm đến 10 năm vì làm nạn nhân có thai theo Điều 145 Bộ luật Hình sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news