Tin mới

Vụ tiếp viên hàng không gặp nạn ngay ngày đầu năm mới: Công bố kết luận khám nghiệm tử thi

Thứ sáu, 15/01/2021, 09:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Á hậu Christine Angelica Dacera (SN 1997, nữ tiếp viên hàng không), tử vong nghi do bị hiếp dâm tập thể, hôm 14/1, cảnh sát Philippines chính thức công bố kết luận khám nghiệm tử thi.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, hôm 14/1, cảnh sát Philippines chính thức công bố kết luận khám nghiệm tử thi Á hậu Christine Angelica Dacera. Cảnh sát cho biết, nguyên nhân tử vong của Christine là chết do vỡ động mạch chủ.

Kết quả giám định pháp y, cho thấy Christine Dacera không bị cưỡng hiếp và cô qua đời vì nguyên nhân tự nhiên.

Ferdinand Lavin - Phó giám đốc NBI, cho biết, tử thi của Christine không còn trong trạng thái tốt nhất để khám nghiệm, nhưng họ sẽ cố gắng hết sức.

Ngay sau khi công bố, bà Sharon Dacera – mẹ của nạn nhân đã không chấp nhận kết luận giám định này. Theo bà Sharon, con gái bà tử vong do bị cưỡng hiếp đến chết. "Con gái tôi bị cưỡng hiếp và tử vong. Không còn nguyên nhân nào khác", mẹ nạn nhân nói.

Bà Sharon Dacera, mẹ nạn nhân cho rằng con gái mình đã bị cưỡng hiếp, chuốc chất kích thích dẫn đến tử vong. Ảnh: Inquirer

Trước đó, nhiều tờ báo cũng đưa giả thuyết rằng Christine bị bạn cùng dự tiệc cưỡng hiếp tập thể đến chết. 11 nghi phạm là những người cùng dự tiệc đón năm mới với Christine đã được xác định và điều tra.

Từ kết luận giám định tử thi mới nhất và những bằng chứng thu thập được, Văn phòng Công tố tỉnh Makati cho biết, chưa có đủ căn cứ để xác minh Christine bị tấn công tình dục hay cưỡng hiếp.

Hôm 11/1, Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines, Tướng Debold Sinas, đã ra lệnh điều tra nội bộ về những sai sót có thể xảy ra của cảnh sát thành phố Makati trong việc xử lý trường hợp của Christine Angelica Dacera. Ảnh: Inquirer

Hiện gia đình nạn nhân đang kêu gọi dư luận gây áp lực để sa thải nhân viên pháp y vì 'phá hỏng cuộc khám nghiệm tử thi'.

Nói về kết luận giám định vừa được công bố, Brick Reyes – luật sư của gia đình cô Christine cho biết: "Chúng tôi tin tưởng chứng vỡ động mạch là một trong những nguyên nhân tử vong, nhưng cũng rất có thể nó xuất phát từ một vụ hành hung trước khi cô Christine qua đời".

Theo Daily Mail, với kết luận nguyên nhân gây tử vong là vỡ động mạch chủ, vụ án của Christine ngày càng trở nên bí ẩn.

Ông Debold Sinas - Giám đốc PNP (Cảnh sát Quốc gia Philippines), khẳng định trong một cuộc họp báo rằng, ông vẫn tin rằng cái chết của Dacera là một vụ giết người cưỡng hiếp, trích dẫn từ các bằng chứng mà ông tuyên bố PNP chưa thể chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news