Tin mới

Vượt mặt Camry, VinFast Lux A2.0 dẫn đầu phân khúc Sedan tầm giá 1 tỷ năm 2020

Thứ sáu, 15/01/2021, 15:38 (GMT+7)

Kết thúc năm 2020, VinFast Lux A2.0 nhanh chóng để lại gây ấn tượng mạnh với đông đảo người tiêu dùng Việt và liên tục có mức doanh số khủng để cán đích với vị trí dẫn đầu phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng, bỏ xa Toyota Camry.

Khởi đầu năm 2020, ngay cả những "fan cuồng" của VinFast cũng không thể nghĩ đến một mẫu xe mới toanh như Lux A2.0 có thể đạt doanh số khủng, soán ngôi vương và vượt mặt những tên tuổi có tiếng trong phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam như Toyota Camry, Mazda6. Trước đó, Camry tự tin trình làng mẫu xe cho thấy sự hấp dẫn mạnh mẽ riêng của mình kể từ khi bước sang thế hệ mới và thường đạt doanh số khủng, không có đối thủ.

Những thông số thống kê được dựa theo báo cáo doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và VinFast, trong năm 2020 vừa qua, mẫu xe VinFast Lux A2.0 liên tục là cái tên dẫn đầu của phân khúc sedan tầm giá khoảng 1 tỷ đồng và thậm chí còn bỏ lại các đối thủ ở phía sau.

Theo đó, riêng trong tháng 12 vừa qua, mẫu sedan của hãng xe Việt liên tục đạt kì tích về doanh số khi có thêm một lần nữa vượt mốc 1.000 xe/tháng. Trung bình, cứ mỗi tháng VinFast bán được hơn 500 xe Lux A2.0 ra thị trường Việt Nam. Đây là một con số đáng kể của hãng xe Việt.

Camry – một tên tuổi lớn cũng là đối thủ của Lux A2.0, mặc dù vẫn giữ mức doanh số ổn định qua nhiều tháng, nhưng do độ “hot” của mẫu xe mới thế nên Top dẫn đầu phân khúc đã tuột khỏi tay mẫu xe vốn được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.Theo đó, 450 xe là con số trung bình của Toyota đươc bán ra ngoài thị trường Việt Nam.

Ngoài 2 tên tuổi nổi bật kể trên, những mẫu xe còn lại trong phân khúc đều có một năm không mấy suôn sẻ. Mazda6 ngay khi có phiên bản mới tại thị trường Việt Nam cũng không nhận được nhiều sự quan tâm. Kết thúc năm 2020 với doanh số cộng dồn ở mức 1.653 xe, tính ra trung bình mỗi tháng là hơn 137 xe. Hai tên tuổi đến từ Kia và Honda cộng dồn doanh số cả năm cũng chưa đạt 1.000 xe. Đặc biệt là cái tên từng nhận được nhiều kì vọng là Honda Accord, mẫu xe này kết thúc năm 2020 với tổng doanh số ít ỏi chỉ vỏn vẹn 172 xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Camry Vinfast Toyota Mazda6