Tin mới

15 tỉnh cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch Covid-19, Đắk Lắk đi học trở lại từ ngày mùng 6 Tết

Thứ hai, 15/02/2021, 21:10 (GMT+7)

Học sinh tại Đắk Lắk vẫn sẽ bắt đầu đi học từ ngày 17/2 sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo tin tức từ VOV, Tiền Phong, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đắk Lắk vừa ra công văn về việc cho học sinh, sinh viên quay lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên (HSSV) các cơ sở GD&ĐT trên địa bàn đi học trở lại từ ngày 17/2 (mùng 6 Tết).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Sở GD&ĐT tỉnh này cũng yêu cầu, các đơn vị giáo dục tổ chức vệ sinh trường, lớp trước khi đón HSSV trở lại trường; thường xuyên vệ sinh môi trường, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho HSSV và cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên.

Cùng với đó, các nhà trường phải kiểm tra, theo dõi thường xuyên sức khỏe của học sinh, cán bộ, giảng viên và yêu cầu thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” (Khẩu trang- Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT đề nghị ổn định tình hình và duy trì nề nếp dạy – học sau thời gian nghỉ Tết; thực hiện các biện pháp đảm bảo chất lượng và kế hoạch thời gian năm học. Phối hợp các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ, vận động học sinh đi học; giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học do khó khăn.

Ngoài Đắk Lắk thì cũng có tỉnh Hà Tĩnh, Nam Định, Ninh Bình,... cũng thông báo học sinh sẽ trở lại trường vào ngày mùng 6 tháng Giêng tức ngày 17/2 từ trước Tết và cũng chưa có thông báo mới.

Trong khi đó, nhiều tỉnh thành đã có thông báo cho học sinh nghỉ học tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tết Nguyên đán