Tin mới

5 địa điểm lễ chùa đầu năm 2021 cầu bình an cho một năm an lành

Thứ hai, 15/02/2021, 14:08 (GMT+7)

Lễ chùa đầu năm là một trong những tập tục xưa nay của người Việt với mong muốn cầu may mắn, bình an cho một năm mới.

Dưới đây là một số địa điểm lễ chùa đầu năm 2021 để cầu Bình An, cầu sức khỏe cho một năm Tân Sửu trọn vẹn.

Chùa Hương - Hà Nội

Chùa Hương nằm trong khu danh thắng Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Chùa Hương là miền đất Phật – nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành. Vì vậy đi chùa Hương bạn nên cầu bình an cho gia đình.

Chùa Hương là một quần thể kiến trúc rải rác trong thung lũng Suối Yến, có 4 tuyến hành hương: – Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích – Chùa Hinh Bồng.

– Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài.

– Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm.

– Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn.

Chùa Bái Đính - Ninh Bình

Chùa Bái Đính là điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc nổi tiếng nhất, chùa thuộc địa phận của quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng ở tỉnh Ninh Bình.

Một ngôi chùa nổi tiếng với sự tôn kính và linh thiêng, cứ mỗi dịp Lễ hội chùa Bái Đính người ta lại ùa về đây cầu tài, cầu lộc cầu cho một năm mới bình an, tốt đẹp đến với cả gia đình. Nếu có dự định chọn một điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc thì bạn nên lưu ý chùa Bái Đính khai hội vào mùng 6 Tết và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch để xếp cho mình một lịch trình hợp lí.

Đền trần - Nam Định


Đền Trấn ở Nam Định - ngôi đền không lớn nhưng nổi tiếng là điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc linh thiêng nhất được mọi người hết mực quan tâm. Là nơi thờ các vị vua nhà Trần, cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Ở ngôi đền ấy có nghi thức khai ấn đầu năm độc đáo, xin tờ ấn, sớ với nguyện ước thăng tiến trong sự nghiệp. Người người về đây những ngày lễ Khai Ấn (chỉ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 13 đến 15 tháng Giêng) để cầu chúc những điều tốt đẹp cho gia đình. Con trẻ thì về đây cầu tài, cầu cho học hành tiến tới, người lớn thì cầu phúc cầu lộc, cầu cho năm mới bình an và đầy may mắn.

Chùa Yên Tử - Quảng Ninh

Chùa Yên Tử nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thương Yên Công, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Ở Yên Tử có lễ hội Xuân, thường được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng và kéo dài hết tháng 3 (âm lịch).

Các điểm tham quan ở chùa Yên Tử bao gồm Chùa Trình/đền Trình, Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, Cầu Giải Oan, chùa Giải Oan, Tháp Huệ Quang, Chùa Hoa Yên, Chùa Một Mái,  Chùa Bảo Sái, Chùa Vân Tiêu, An Kỳ Sinh và tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông, Chùa Đồng.

Đền Bà Chúa Kho - Bắc Ninh

Đâu cần vào ngày khai hội 14 tháng Giêng âm lịch, ngôi đền thờ vị nữ Thánh cai quản kho lương ấy khi nào cũng có có người tới viếng thăm. Nằm ngay cạnh Hà Nội thuộc địa phận tỉnh Bắc Ninh, đền Bà Chúa Kho là điểm lễ chùa đầu năm ở miền Bắc được rất nhiều người hướng về đặc biệt là giới kinh doanh buôn bán.

Những ngày Tết đến xuân về nơi đây chẳng những đón tiếp giới kinh doanh mà còn có vô vàn tín đồ khác, họ không đến "vay vốn" Bà Chúa Kho mà tới "xin lộc rơi lộc vãi”, cầu cho sức khỏe và bình an.

Những lưu ý khi đi lễ chùa đầu năm:

- Chùa chiền vốn là chốn linh thiêng, là nơi thờ tụng vì vậy bạn nhất định phải ăn mặc lịch sự, kín đáo.

- Đi chùa nếu có mang theo túi xách, mũ áo,... thì trước khi vào tam bảo bái Phật thì phải đặt hết túi xách, mũ áo xuống chiếu.

- Khi lễ chùa việc mà bạn nên làm là thắp hương tại đỉnh đặt bên ngoài sân chùa, hạn chế thắp hương trong chùa. Và không nên chụp ảnh, quay phim khi vào chùa.

- Tại chính điện bạn không được phép đặt lễ mặn, đặt lễ tiền vàng mã, tiền âm phủ. Tuyệt đối không cho trẻ em đùa nghịch trong Tam Bảo và sờ mó vào tượng Phật, cũng không tự ý mang bất cứ món đồ nào trong chùa về nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news