Tin mới

Đã có ít nhất 15 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tập trung sau Tết Nguyên đán

Thứ hai, 15/02/2021, 20:20 (GMT+7)

Ngoài Hà Nội, TP HCM thì cũng có nhiều tỉnh thành đã thông báo cho học sinh nghỉ học tập trung sau Tết Nguyên đán Tân Sửu để phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Chiều 15/2, tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết học sinh trên địa bàn thành phố sẽ nghỉ hết ngày 28/2, chuyển sang học bằng hình thức trực tuyến, để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD&ĐT cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học học trên địa bàn Hà Nội học trực tuyến trong tháng 2 thay cho việc học tập trung.

Hải Phòng: Ông Vũ Văn Trà, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, cho biết trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sở này quyết định hoãn tập trung học sinh sau Tết. Cụ thể, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học tiếp tục nghỉ đến hết ngày 21/2. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh trong những ngày sắp tới, sở sẽ có thông báo tiếp theo.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Hà Nam: Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam có Công văn số 384/UBND-KGVX về việc cho trẻ em, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến hết ngày 21/2/2021 để phòng, chống dịch.

An Giang: Ngày 15/2, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất về việc lùi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo học sinh các cấp lùi thời gian học đến ngày 22/2.

Bến Tre: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre, La Thị Thúy cho biết, trước nguy cơ ảnh hưởng của dịch COVID-19, tỉnh Bến Tre cho tất học sinh các cấp học không đến trường đến hết ngày 21/2/2021.

Điện Biên: Học sinh đi học từ 22/2. Học viên, sinh viên các trường cao đẳng ở Điện Biên đi học trở lại vào ngày 1/3.

Kon Tum: Học sinh nghỉ học ở trường đến hết 28/2, chuyển sang học trực tuyến.

Bắc Ninh: UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định cho trẻ mầm non và học sinh, học viên, sinh viên các trường học trên địa bàn không đến trường học từ 17/2 đến hết ngày 21/2, để phòng, chống dịch COVID-19.

Bình Thuận: UBND tỉnh quyết định tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn ngừng đến trường đến hết ngày 21/2. Ngày 22/2, học sinh toàn tỉnh trở lại trường học bình thường, muộn hơn 6 ngày so với lịch nghỉ Tết được công bố trước đó. 

Bình Phước: Sở GD&ĐT gửi thông báo tới các cơ sở giáo dục  tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 21/2. Các trường vẫn phải dạy và học trực tuyến theo kế hoạch nhằm đảm bảo thời gian năm học 2020-2021.

Thanh Hoá: Sở GD&ĐT quyết định cho hơn 900.000 học sinh từ mầm non tới THPT cùng học viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 20/2.

Bình Dương: Sở GD&ĐT đã đề xuất  cho học sinh khối mầm non, tiểu học nghỉ hết tháng 2, khối THCS và THPT nghỉ đến hết ngày 21/2. 

Hải Dương: Ngày 14/2, UBND tỉnh quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2021. Các nhà trường chuẩn bị điều kiện, phương án để dạy học trực tuyến, giao bài tập cho học sinh.

TP HCM: UBND Tp HCM đã quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp tạm dừng đến trường đến hết tháng 2, thay vào đó, các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến. 

Cần Thơ là tỉnh đầu tiên cho học sinh đã ra quyết định cho học sinh tại các cơ sở giáo dục học online, trẻ mầm non được nghỉ sau Tết Nguyên đán 2021.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news