Tin mới

Tình trạng sức khoẻ của NSND Hoàng Dũng ở những tháng cuối đời

Thứ hai, 15/02/2021, 09:40 (GMT+7)

Trước khi qua đời vào chiều mùng 3 Tết Tân Sửu, NSND Hoàng Dũng đã có thời gian đau đớn chống chọi với bệnh tật.

Ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Tân Sửu, NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vì bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương.

Được biết, trước khi qua đời, NSND Hoàng Dũng đã có thời gian đau đớn chống chọi với bệnh tật. Những tháng cuối đời, sức khỏe của NSND Hoàng Dũng yếu, ông rất khó khăn trong việc sinh hoạt cá nhân. 

Cuối tháng 12/2020, nam diễn viên nhập viện phẫu thuật cột sống. Theo tiết lộ của diễn viên Xuân Phúc trên Tri thức trực tuyến, lần cuối anh gặp nghệ sĩ Hoàng Dũng là vào cuối tháng 12/2020 lúc anh ra Hà Nội để thăm gia đình trong dịp Tết Dương lịch.

"Trước ngày ra sân bay để vào TP.HCM, tôi ghé bệnh viện để thăm thầy. Khi bước vào cửa phòng bệnh, tôi bắt gặp ánh mắt mệt mỏi, vẻ ngoài tiều tụy, ủ rũ. Trông thầy rất đau đớn sau ca phẫu thuật", diễn viên Xuân Phúc chia sẻ.

NSND Hoàng Dũng trong một cảnh phim 'Trở về giữa yêu thương'. Ảnh internet
NSND Hoàng Dũng trong một cảnh phim "Trở về giữa yêu thương". Ảnh internet

Cũng theo tiết lộ của Xuân Phúc, thời điểm thấy anh đến thăm, NSND Hoàng Dũng đã bật khóc.

Trong cơn xúc động, diễn viên Người phán xử chia sẻ về bệnh tình và nỗi buồn khi không được cống hiến cho phim ảnh, nghệ thuật.

"Tôi nhớ như in những giọt nước mắt của thầy lúc đó. Đến tận bây giờ, tôi vẫn nghĩ mãi về câu nói, ngoại hình của thầy trên giường bệnh. Cổ họng tôi lúc ấy cũng nghẹn đắng lại vì thấu hiểu phần nào cú sốc về bệnh tật mà thầy phải trải qua. Đó là nỗi lòng của người nghệ sĩ trong thời kỳ đỉnh cao, tha thiết được cống hiến cho nghệ thuật, khán giả. Thầy nói với tôi: 'Thầy ổn, không sao con ạ'", anh kể.

Cũng chia sẻ với Tri thức trực tuyến, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết: "Thông qua một số nghệ sĩ, tôi biết được thông tin anh Hoàng Dũng mang trong mình trọng bệnh, thời gian sống không kéo dài bao lâu. Với sự kiêu hãnh của một người diễn viên chân chính và tài năng, anh đã chủ động giấu tình trạng bệnh của mình để xuất hiện trước công chúng với vẻ hào hoa của một người nghệ sĩ cho đến giây phút cuối cùng của cuộc đời".

Được biết, bộ phim vừa quay vừa phát sóng có NSND Hoàng Dũng tham gia đang được phát sóng trên VTV. NSND Hoàng Dũng là nhân vật ông Phương trong bộ phim "Trở về giữa yêu thương". Trước sự ra đi đột ngột của ông, bộ phim vừa quay vừa phát sóng buộc phải tìm người thay thế.

Nam nghệ sĩ góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách. Ảnh internet
Nam nghệ sĩ góp mặt trong nhiều phim truyền hình ăn khách. Ảnh internet

Tại thời điểm ra mắt bộ phim (ngày 11/12/2020), NSND Hoàng Dũng gầy hơn, đi lại khá khó khăn, lên sân khấu phải có người dìu.

Theo chia sẻ của NSND Hoàng Dũng, trong khoảng thời gian đóng phim này, ông bắt đầu đau lưng, đau cơ. Ho một chút cũng đau. Có những đêm, ông chỉ ngủ được hai tiếng. Chính vì thế, khi quay, ông phải nghỉ ngơi nhiều hơn do nhiều lúc ngồi xuống, không thể đứng lên được.

Tuy nhiên, ở thời điểm sức khỏe suy giảm, ngoại hình khá tiều tụy của NSND Hoàng Dũng lại… phù hợp với vai một người cha ở tuổi xế chiều với nội tâm giằng xé khi đối diện với những mâu thuẫn trong gia đình.

NSND Hoàng Dũng dù đau đớn chống chọi với bệnh tật nhưng vẫn lạc quan trong những ngày cuối đời và hài hước chia sẻ khi được hỏi về sức khỏe của bản thân.

"Tuổi tác rồi ăn uống khó khăn hơn, cũng tiền ít hơn nên không có điều kiện để bồi dưỡng cho nên gầy hơn. Với lại, đạo diễn bảo vai này trông khổ khổ, gầy tốt hơn nên tôi nhịn…", NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Sau buổi họp báo giới thiệu phim ít ngày, quản lý của nghệ sĩ Hoàng Dũng đã xác nhận, ông phải trải qua một cuộc phẫu thuật cột sống ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Trước sự ra đi của NSND Hoàng Dũng, nhiều nghệ sĩ Việt không giấu được sự đau xót.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news