Tin mới

Lần đầu tiên Hà Nội xuất hiện quán 'bún đậu trả góp' khiến trăm thực khách rần rần kéo tới

Thứ ba, 15/12/2020, 11:13 (GMT+7)

Quán bún đậu tại Hà Nội nổi tiếng không chỉ vì đồ ăn ngon mà còn vì cái tên “bún đậu trả góp” khiến nhiều người thích thú.

Bún đậu là món ăn dân dã của nhiều người Việt, đặc biệt là với những bạn trẻ miền Bắc. Việt Nam có rất nhiều quán bún đâu, tuy nhiên có lẽ đây là lần đầu tiên xuất hiện quán “bún đậu trả góp”. Đó cũng là lý do để quán bún độc “có một không hai” này bỗng nổi rần rần trên mạng xã hội, các bạn trẻ trẻ đua nhau đi ăn thử hương vị “bún đậu trả góp” có khác bún đậu bình thường hay không.

Quán phục vụ từ 50-70 suất trong khoảng thời gian từ 11h đến 14h. Ảnh: Dantri

“Bún đậu trả góp” chỉ là quán vỉa hè như bao hàng thức ăn bình dân khác. Chủ nhân của quán bún đậu này là anh Đ. (sinh năm 1990, quê ở Quốc Oai, Hà Nội). Biển hiệu Bún đậu trả góp tại quán của anh Đ. nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của Cộng đồng mạng. Chính anh Đ cũng không ngờ mình bỗng nổi tiếng nhờ vào biển hiệu của quán.

Nhiều người vì tò mò không hiểu sao đi ăn bún không có gì đắt đỏ mà lại phải trả góp. Ngauy sau khi nổi tiếng, hàng trăm thực khách đã đến quán ăn để rõ thực hư. Giống bao hàng bún đậu khác, đến trưa, anh Đ. Cũng sẽ chuẩn bị chiên đậu, bày biện bún, rau thơm,.. chuẩn bị phục vụ khách hàng.

Nói về biển hiệu trả góp, anh cho biết bản thân từng từ quê lên Hà Nội kiếm sống nên hiểu hoàn cảnh thiếu thốn của những người dân nghèo. Nhờ sự giúp đỡ của mọi người, anh mới có điều kiện như ngày hôm nay. Đây chính là động lực để anh mở quán giúp người lao động nghèo.

Anh Đ cũng cho biết thường làm suất đầy đặn hơn bình thường để phục vụ người lao động nghèo vì công việc của họ tay chân vất vả. Ảnh: Dantri

Chia sẻ với Vnexpress, anh Đ cho biết: "Tôi treo biển trả góp, nhiều người tò mò đến ăn nhưng họ cũng thanh toán đầy đủ chứ không ai xin nợ hay thiếu tiền. Mục đích treo biển như vậy vì tôi muốn phục vụ cả những người lao động nghèo. Người ăn xin, bán hàng rong hay lao công,... bất kể ai khó khăn đến đây, chúng tôi đều sẵn sàng tặng suất bún đậu miễn phí".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news