Tin mới

Viện dưỡng lão thành ổ dịch Covid-19 sau chuyến thăm của ông già Noel

Thứ ba, 15/12/2020, 10:10 (GMT+7)

Một viện đưỡng lão ở Bỉ đang trở thành ổ dịch COVID-19 sau khi một "ông già Noel" đến thăm các cụ già.

Người đàn ông đóng giả ông già Noel đã bị nhiễm Covid-19 vài ngày sau khi anh đến thăm viện dưỡng lão Hemelrijck tại khu đô thị Mol. Kể từ sau chuyến thăm ấy, 61 trong số 169 cụ già cùng với 14 nhân viên tại đây đã có kết quả dương tính với virus.

Theo các báo cáo, ông già Noel có đeo khẩu trang trong suốt chuyến thăm và dành thời gian ở khu vực chung của viện dưỡng lão, không trao quà hay đến phòng từng người.

Ông già Noel trở thành bệnh nhân siêu lây nhiễm sau khi đến thăm một viện dưỡng lão của Bỉ. Ảnh: Getty

Theo các hạn chế ngừa Covid-19 của thành phố Mol thì hoạt động này bị cấm. Thị trưởng Wim Caeyers nói rằng công ty Armonea, nơi điều hành viện dưỡng lão Hemelrijck đã không thông báo cho thành phố về chuyến thăm trên. "Nếu họ có, chúng tôi sẽ đưa ra lệnh cấm", ông Caeyers nói với tờ Brussels Times.

Trong khi quản lý viện dưỡng lão báo cáo với thành phố rằng các cư dân tại đây có đeo khẩu trang khi sự kiện diễn ra thì một bức ảnh chụp lại chuyến thăm lại cho thấy điều ngược lại. "Chúng tôi đã nhận được thông tin không chính xác từ ban quản lý", thành phố Mol tuyên bố. "Chúng tôi vô cùng hối tiếc về điều đó. Sau khi xem một số bức ảnh, chúng tôi kết luận việc này còn đi xa hơn những gì được phán đoán. Đây là sự vô trách nhiệm trong quản lý".

Người phát ngôn của công ty Armonea, Jannes Verheyen thì tuyên bố "Việc lên án mọi người không mang lại ý nghĩa gì".

Những cụ già còn lại trong viện dưỡng lão và các nhân viên đã được xét nghiệm Covid-19. "Đại đa số" những người nhiễm bệnh đều không có triệu chứng nhưng có một người có biểu hiện nặng, phải thở oxy, một người khác phải chăm sóc tích cực và đã qua đời.

Bỉ có ít nhất 608.137 ca Covid-19 và khoảng 17.951 trường hợp đã qua đời vì virus này.

(Theo People)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news