Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 15/12: Joe Biden chính thức được bầu làm tổng thống Mỹ, Tượng phật khổng lồ dưới chung cư Trung Quốc

Thứ ba, 15/12/2020, 12:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/12: Joe Biden chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ, Tượng phật khổng lồ dưới chung cư Trung Quốc, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chức...

Joe Biden chính thức thành tổng thống thứ 46 của Mỹ

Kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn diễn ra ngày 14/12 đã chính thức xướng tên ông Joe Biden trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ông giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 phiếu của Tổng thống Donald Trump. Ông Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 tới cùng người đồng hành Kamala Harris.

Ông Biden chính thức được bầu làm tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Biden ho khi phát biểu đắc cử

Tối 14/12, Joe Biden đã có bài phát biểu được truyền trực tiếp từ thành phố Wilmington, bang Delaware sau khi chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu Đại cử tri đoàn. Điều đáng chú ý là ông đã húng hắng ho nhiều lần suốt bài phát biểu. Điều này gây xôn xao trên mạng xã hội. Có người còn đếm Tổng thống đắc cử đã hắng giọng ít nhất 17 lần trong suốt bài phát biểu.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ từ chức

Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố Bộ trưởng Tư pháp William Barr sẽ từ chức vào ngày 23/12 tới. Người thay thế ông Barr sẽ là Jeff Rosen, Thứ trưởng của Bộ. Đơn từ chức của ông Barr đã được gửi lên Tổng thống hôm 14/12.

Bộ trưởng Tư pháp William Barr sẽ rời nhiệm sở vào ngày 23/12 tới. Ảnh: AP

Tượng phật khổng lồ dưới chung cư Trung Quốc

Bức tượng Phật không đầu cao khoảng 10m đã được phát hiện dưới chung cư ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Những người dân sống tại đây bao năm không hề biết đến sự tồn tại của bức tượng này. Đầu tuần trước, các nhân viên dọn dẹp đến đây làm việc và phát hiện tượng được xây trên một vách đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news