Tin mới

BTC Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt Nam bị phạt 90 triệu đồng vì tổ chức chui

Thứ bảy, 16/01/2021, 19:45 (GMT+7)

Do tổ chức cuộc thi người đẹp mà không xin giấy phép, BTC Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 đã bị phạt 90 triệu đồng.

Mới đây, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch đã có quyết định xử phạt hành chính đối với cuộc thi hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020.

Theo thông tin trong quyết định xử phạt này, Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước vì đã có hành vi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại Phim trường Hi Vọng ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức cuộc thi người đẹp. Chính vì vậy Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước bị xử phạt 90 triệu đồng theo điểm c, khoản 4 Điều 14 Nghị định số 158/2013/NĐ - CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 bị tố lừa đảo thí sinh (ảnh Facebook)

Trước đó, Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: "Cục không cấp phép cho cuộc thi này. Chúng tôi đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VHTT&DL giải quyết. Thanh tra văn hóa sẽ kiểm tra, xác minh sai phạm. Sau đó họ sẽ kiến nghị mức phạt và Cục sẽ xử lý. Cuộc thi sai đến đâu, Cục sẽ xử lý đến đó".

"Trường hợp ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp có dấu hiệu lừa đảo, thanh tra Bộ sẽ chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra và xử lý theo luật hình sự", ông nói thêm.

Hồi cuối tháng 12/2020, bà Q.H.L - người vừa được trao vương miện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 có đơn tố cáo BTC cuộc thi có dấu hiệu lừa đảo khi mỗi thí sinh tham gia phải chi cả tỷ đồng để có danh hiệu. Vì vậy bà Q.H.L. nghi ngờ cuộc thi đã không được cấp phép bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn như BTC đã công bố.

Ngay sau đó, phía Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết đã nắm được thông tin. Tuy nhiên, do Cục không tham mưu và cấp phép cho bất cứ cuộc thi nào mang tên Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 nên Cục đã gửi công văn tới Thanh tra Bộ VH-TT-DL để tiến hành kiểm tra thông tin, xử lý vi phạm theo đúng quy định hiện hành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news