Tin mới

Thông tin mới nhất vụ rơi tàu lượn siêu tốc khiến 3 học sinh thương vong

Thứ bảy, 16/01/2021, 19:21 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố rơi tàu lượn siêu tốc ở Phú Thọ khiến 3 học sinh thương vong, Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh (Hà Nội) cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, liên quan đến sự cố lượn tàu siêu tốc ở khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) khiến 3 học sinh Trường THPT Đông Anh (Hà Nội) thương vong, cô Phạm Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THPT Đông Anh khẳng định đây là sự cố ngoài ý muons, dù đã có công tác chuẩn bị cho trải nghiệm rất chu đáo, cẩn thận.

Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo vụ việc từ ban giám hiệu của trường THPT Đông Anh (Hà Nội).

Tàu lượn siêu tốc tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Ảnh internet

Cũng liên quan đến vụ việc trên, nguồn tin của Dân trí cho hay Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh của Công ty cổ phần Ao Vua chưa được cấp phép khai thác nước khoáng nóng, chỉ được cấp phép thăm dò.

"Năm 2014, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã kiểm tra và xử lý hành vi khai thác trái phép, không có giấy phép và yêu cầu Công ty cổ phần Ao Vua dừng ngay việc khai thác nước khoáng nóng"- dẫn nguồn tin trên báo Dân Trí cho hay.

Công ty cổ phần Ao Vua đã làm hồ sơ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy phép thăm dò khoáng sản số 2342/GP-BTNMT ngày 28/9/2017.

Được biết, đến nay, Công ty ông ty cổ phần Ao Vua chỉ được cấp phép thăm dò nguồn nước khoáng nóng, chứ chưa được cấp phép khai thác nước khoáng nóng dưới lòng sông Đà để phục vụ kinh doanh tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ).

Thông tin ban đầu cho hay, ngày 14/1, ban giám hiệu trường tổ chức cho 896 học sinh lớp 10 và lớp 11 một buổi trải nghiệm thực tế vào cuối học kì một. Buổi trải nghiệm có thầy cô giáo cùng tham gia. Theo lịch trình, học sinh sẽ đến dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng, sau đó được đưa về khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để vui chơi, giải trí...

Vào khoảng 12h, một nhóm học sinh lớp 11A2 chơi trò Tàu lượn siêu tốc thì bỗng nhiên trong lúc chơi có 2 toa tàu cuối chở 3 học sinh bất ngờ văng khỏi đường ray, rơi từ độ cao khoảng 2,5 m.

Sau khi sự cố xảy ra, 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại trung tâm y tế huyện nhưng riêng em L.T.A. (17 tuổi, ở thị trấn Đông Anh, Hà Nội) không qua khỏi vì chấn thương ở vùng đầu quá nặng.

UBND huyện Thanh Thủy sau đó đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh đối với khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news