Tin mới

Cô gái trốn cách ly tại nhà, rủ bạn bè đi ăn lẩu còn livestream trên mạng xã hội

Thứ ba, 16/02/2021, 12:53 (GMT+7)

Dù đang trong diện phải tự cách ly tại nhà nhưng chị T. (Bắc Giang) vẫn rời khỏi nơi cư trú, đi ăn lẩu với bạn bè và còn livestream trên MXH.

Theo VTC News và Tuổi Trẻ, sáng 16/2, Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị vừa lập biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.T. (33 tuổi, ở thôn Trại Mật, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn) về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lực lượng chức năng xử phạt hành chính với chị T. vì hành vi trốn cách ly. Ảnh: Tuổi Trẻ
Lực lượng chức năng xử phạt hành chính với chị T. vì hành vi trốn cách ly. Ảnh: Tuổi Trẻ

Quyết định xử phạt căn cứ theo Điểm b Khoản 1 Điều 11 nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với mức phạt 5 triệu đồng.

Theo đó, chị T. là người có liên quan đến các trường hợp dương tính với Covid-19 tại Hải Dương và phải cách ly tại nhà. Sau khi trở về địa phương, ngày 28/1, chị T. được UBND xã Tân Quang phê duyệt cách ly y tế tại nhà từ ngày 28/1 đến ngày 17/2.

Tuy nhiên, qua rà soát, kiểm tra trên mạng xã hội Facebook, Công an huyện Lục Ngạn phát hiện 1 tài khoản Facebook livestream vào tối 10/2 có xuất hiện N.T.T. không phải là địa chỉ nhà riêng đang cách ly.

Chị T. trốn cách ly, đi ăn lẩu với bạn bè và livestream trên MXH. Ảnh: Internet
Chị T. trốn cách ly, đi ăn lẩu với bạn bè và livestream trên MXH. Ảnh: Internet

Ngay sau khi nắm bắt và xác minh thông tin vụ việc, Công an huyện Lục Ngạn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.T.T., phạt 5 triệu đồng về hành vi trên và yêu cầu N.T.T. viết cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định về cách ly y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news