Tin mới

5 câu đố nếu trả lời được, bạn xứng tầm vào làm cho FBI

Thứ tư, 16/12/2020, 11:02 (GMT+7)

Đặc vụ FBI là một trong những công việc khó nhất. Theo thống kê, chưa đến 5% số người nộp đơn được chấp nhận.

Việc trả lời một số câu hỏi có thể cho thấy ứng viên có năng khiếu tư duy sáng tạo và kỹ năng lập luận dựa trên logic hay không. Nếu giải quyết được 5 câu đố dưới đây thì bạn rất có tố chất để trở thành một đặc vụ FBI.

1. Ai là mẹ đứa trẻ?

Đây là bài test đầu tiên. Nhìn vào bức tranh. Có hai người phụ nữ trong một căn phòng đang ngồi đối diện nhau và một cậu bé chơi trên sàn. Nghiên cứu kỹ hình ảnh.

Câu hỏi: Bạn nghĩ ai là mẹ thực sự của đứa trẻ?

Câu trả lời:

Mẹ của đứa trẻ là bà bên trái. Cô đang ngồi ở tư thế hai chân hướng về phía trẻ.

- Vị trí này phản ánh mong muốn bảo vệ con tự nhiên của người mẹ.

- Tư thế người nữ bên trái mang tính bảo vệ, hơi cúi người về phía trước.

- Trẻ nhỏ đối mặt với mẹ khi chơi hoặc làm một số hoạt động, nếu mẹ ở gần là điều tự nhiên.

2. Hai viên thuốc

Một tên tội phạm bắt mọi người và ép họ uống một trong hai viên thuốc, một viên vô hại và viên kia có độc. Cho dù nạn nhân uống viên nào, tên tội phạm cũng sẽ uống viên còn lại. Mỗi lần như vậy, các nạn nhân đều không qua khỏi còn tên tội phạm vẫn sống sót.

Câu hỏi: Làm thế nào mà tên tội phạm luôn có được viên thuốc vô hại?

Câu trả lời:

Cả hai viên thuốc đều vô hại. Chất độc nằm trong cốc nước các nạn nhân đã uống.

3. Đồ uống

Một người đàn ông và một phụ nữ đến một nhà hàng để ăn tối. Trong khi họ chờ món chính, cô gái gọi 5 cốc đồ uống có đá vì rất nóng. Người phụ nữ uống hết 4 ly cùng một lúc, trong khi người đàn ông chỉ uống một ly. Sau một khoảng thời gian, người đàn ông bị ốm và qua đời. Các bác sĩ nói rằng tất cả đồ uống đều bị nhiễm độc.

Câu hỏi: Tại sao người phụ nữ vẫn sống còn người đàn ông thì không? Đọc lại cẩn thận.

Câu trả lời:

Chất độc nằm trong đá. Vì người phụ nữ đã uống nhanh nên đá không kịp tan. Người đàn ông uống từ từ và chất độc tan vào đồ uống của anh ta.

4. Cassette

Hãy tưởng tượng một người đàn ông được phát hiện đã chết, anh ta có một khẩu súng lục trong tay và một máy cassette bên cạnh. Vị thám tử nhấn nút "Play" và nghe tin nhắn, nó nói rằng "Tôi mệt mỏi với cuộc sống này và quyết định dừng lại những đau đớn và đau khổ của mình" và sau đó là một tiếng súng. Bằng cách nào đó, thám tử không tin rằng đó là một vụ tự sát.

Câu hỏi: Tại sao thám tử nghĩ rằng đó là một vụ giết người?

Câu trả lời:

Nếu người đàn ông tự sát, làm thế nào anh ta có thể tua lại cassette để bắt đầu?

5. Sai lầm Giáng sinh

Một thám tử đang làm nhiệm vụ trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và vào sáng ngày 25/12 anh ta đã nhận một cuộc gọi. Anh ta bấm chuông cửa và một phút sau  người chủ nhà đang buồn ngủ ra mở. Vị thám tử cho biết "Hàng xóm của anh nói ngày hôm qua, vào đêm Giáng sinh, anh ta đến chỗ của anh để dự tiệc và khi anh ta ở đây, anh đã đột nhập vào nhà anh ta, lấy trộm một số đồ có giá trị".

Người chủ trả lời: "Điều đó không đúng. Gia đình chúng tôi đã tổ chức đêm Giáng sinh tại chỗ bạn bè. Chúng tôi gần như còn chẳng có thời gian để trang trí cây thông Noel của mình."

Người thám tử nói: "Đừng lo lắng. Tôi biết rằng hàng xóm của anh là một kẻ nói dối".

Câu hỏi: Làm sao thám tử biết được?

Câu trả lời:

Đèn cây thông Noel bị rút phích cắm và thực sự thiếu một bóng đèn, chúng sẽ không hoạt động nếu không có nó. Thám tử biết chủ nhà đã nói sự thật. Anh ấy đã trang trí cái cây một cách vội vàng đến mức không kiểm tra xem đèn có hoạt động hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news