Tin mới

9 bức tranh 'tiên tri' ai cũng nên xem để 10 năm sau không phải hối hận

Thứ tư, 16/12/2020, 11:50 (GMT+7)

Thời gian hối hả trôi đi, chúng ta thường bỏ lỡ những điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất rất nhiều năm để nhận ra điều này.

Hãy cùng Bright Side điểm mặt 9 điều khiến bạn phải hối tiếc về sau nếu như không thực hiện nó ngay bây giờ.

Có một mối quan hệ tiêu cực

Nhiều người có một mối quan hệ tiêu cực nhưng lại không dám chia tay vì họ sợ cô đơn. Tuy nhiên, hàng chục năm sau, bạn sẽ nhận ra ở một mình còn tốt hơn là sống với một người mang lại nhiều thất vọng, đau đớn và xúc phạm.

Dành ít thời gian cho những người thân yêu

Trong guồng quay của công việc và gia đình, nhiều người trong chúng ta rất ít quan tâm đến những người thân yêu của mình. Thật không may, chúng ta thường ngộ ra điều này vào thời điểm đau buồn: con cái lớn lên và bắt đầu cuộc sống tự lập, những mối quan hệ êm ấm vợ chồng biến mất, một điều gì đó bi thảm xảy ra với cha mẹ.

Lãng phí nhiều thời gian

Xem các chương trình TV, trò chuyện trên mạng xã hội, trò chơi trên điện thoại - tất cả đều ngốn rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể dành thờ gian đó cho những việc hữu ích hơn, giúp cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn.

Có lối sống không lành mạnh

Chúng ta hủy hoại sức khỏe của mình khi hàng ngày chịu thua trước những cám dỗ và có những thói quen xấu. Và ngay cả khi sức khỏe của chúng ta hiện tại có vẻ ổn, sau một khoảng thời gian, chúng ta sẽ cảm thấy hậu quả của lối sống không lành mạnh.

Dành ít thời gian đi du lịch

Ít ai trong chúng ta không mơ về việc đi du lịch. Tuy nhiên, mong muốn đi du lịch thoải mái hoặc trách nhiệm đã ngăn mọi người làm điều này thường xuyên. Bạn có biết rằng sự thoải mái không phải là điều cần thiết nhất, và bạn luôn có những việc khẩn cấp phải làm, vì vậy hãy xách ba lô lên và đi ngay khi có thể.

Làm việc quá nhiều

Hầu hết mọi người thường làm như vậy nếu họ không có mối quan tâm nào khác. Công việc là quan trọng, nhưng đừng quên thư giãn theo thời gian.

Ngừng học những điều mới

Nhiều người tin rằng có một tấm bằng là đủ. Tuy nhiên, học tập không ngừng không chỉ mang lại nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn mà còn nâng cao sự tự tin, khiến bạn trở thành một người thú vị với người khác.

Làm công việc mà họ ghét

Chúng ta thường tiếp tục làm việc ở một nơi mà chúng ta ghét chỉ vì bản thân thiếu quyết đoán và không muốn rời khỏi vùng an toàn của mình. Tuy nhiên, nếu chúng ta không mạo hiểm và thay đổi điều gì đó trong cuộc sống của mình, chúng ta có thể bị công việc không hứng thú này nuốt trọn.

Chỉ biết mơ mộng

Nếu bạn không có bất cứ hành động nào để biến ước mơ thành hiện thực, mọi thứ sẽ chỉ là ảo tưởng. Nếu bạn chờ đợi những điều kiện hoàn hảo cho cả cuộc đời, bạn có thể không bao giờ có cơ hội.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news