Tin mới

Bánh mì chấm sữa VN nổi tiếng quốc tế ăn nhiều không tốt, nên ăn hạn chế

Thứ tư, 16/12/2020, 14:04 (GMT+7)

Rất nhiều món ăn ngon ngày nay được ra đời, nhưng bánh mì chấm sữa đặc vẫn là món ăn được “lưu truyền” trong bữa sáng của nhiều thế hệ học sinh.

Vào mỗi buổi sáng, nhiều bạn trẻ vẫn giữ thói quen ăn vội một bữa sáng nhanh gọn với một chiếc bánh mì không cùng hộp sữa đặc. Với hương vị béo ngậy, bánh mì chấm sữa thường được lựa chọn cho bữa sáng vì không tốn nhiều thời gian chuẩn bị.

Tưởng rằng đây là món ăn đặc sản của Việt Nam, nhưng nó đã được đưa ra thế giới thông qua một bức ảnh trên trang cá nhân của bà mẹ Việt Nam. Ngay lập tức, món ăn bánh mì chấm sữa đặc nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên nhiều fanpage châu Á lớn.

TS.BS. Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ với báo Zing rằng dù đây là một món ăn ngon nhưng mọi người cần lưu ý khi sử dụng.

Lượng đường, tinh bột và chất béo tồn tại trong bánh mì và sữa đặc đều rất cao. Chỉ một mẩu bánh mì chấm sữa là đã đủ cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể. Không nên ăn món này thường xuyên vì dễ gia tăng nguy cơ béo phì, thừa cân, rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường hoặc nhiều bệnh về tim mạch.

Chuyên gia về sức khỏe đã lên tiếng cảnh báo về món ăn gây sốt này vì bánh mì chấm sữa có thể gây béo phì. Ảnh: internet

TS.BS. Nguyễn Trọng Hưng cho biết thêm: "Nhiều người dân coi bữa sáng chỉ là ăn tạm cho xong nên chọn những loại thực phẩm mang lại sự tiện lợi nhất như bánh mì chấm sữa đặc rất được ưa chuộng". Bữa ăn sáng rất quan trọng, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất cả một ngày, bởi vậy việc thay đổi bữa ăn sáng đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng cũng là cần thiết

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news