Tin mới

Bill Gates đưa ra dự đoán lạnh người về năm 2021: '6 tháng đầu năm còn khốn khó hơn cả 2020'

Thứ tư, 16/12/2020, 20:13 (GMT+7)

Những dự đoán của tỷ phú công nghệ dựa trên tốc độ sản xuất và phân phối vắc-xin COVID-19. Qua đó, Bill Gates cho rằng nửa đầu năm 2021 sẽ còn khốc liệt hơn cả năm 2020.

Mới đây qua một buổi phỏng vấn với người dẫn chương trình của kênh CNN - Jake Tapper, Tỷ phú Bill Gates đã có những dự đoán mới nhất về đại dịch COVID-19 trong năm tới. Theo vị tỷ phú công nghệ, nửa đầu năm 2021 có triển vọng không mấy khả quan hay thậm chí là tồi tệ nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Lấy số liệu từ Viện Đo lường và Đánh giá Y tế Hoa Kỳ về số ca tử vong vì dịch COVID-19, Bill Gates cho biết con số hơn 200.000 người có thể ra đi vĩnh viễn vì SARS-CoV-2 là một tin xấu.

Trong bối cảnh các quốc gia đang gấp rút đẩy mạnh sản xuất vắc-xin COVID-19, cha đẻ của Microsoft cho rằng vắc-xin sẽ cần một khoảng thời gian nữa mới có thể phân phối rộng rãi cho người dân.

Vì vậy, 4 đến 6 tháng tới là một khoảng cửa sổ cực kỳ quan trọng. Ông kêu gọi chính phủ Mỹ tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội quyết liệt, cân nhắc việc đóng cửa doanh nghiệp, trường học. Người dân cần phải tiếp tục tuân thủ lệnh giãn cách và đeo khẩu trang.

"Bạn sẽ không muốn ai đó mà bạn yêu thương là người cuối cùng phải chết vì virus coronaChúng ta sẽ phải đánh đổi nhiều thứ, nhưng 4 đến 6 tháng tới là khoảng thời gian quan trọng kêu gọi chúng ta phải cố gắng hết sức. Rồi đại dịch sẽ kết thúc".

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Bill Gates đã rất tích cực hỗ trợ cho các hoạt động thiện nguyện. gày 15/4 vừa qua, quỹ Bill & Melinda Gates đã kêu gọi hợp tác toàn cầu để có thể cung ứng vắc -xin ngừa Covid-29 cho hơn 7 tỷ người.

Quỹ này cũng tuyên bố sẽ chi thêm 150 triệu USD cho việc nghiên cứu các phương pháp điều trị và nâng tổng số tiền mà tổ chức Từ thiện này cam kết để hộ trợ công tác đại dịch lên 250 triệu USD.


Ngoài ra, tỷ phú hàng đầu thế giới còn cam kết đầu tư hàng tỷ USD để xây dựng 7 nhà máy nhằm tìm ra loại vắc -xin phòng bệnh sớm nhất có thể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news