Tin mới

Facebook 'đi guốc trong bụng' người dùng vì biết rõ khi yêu, lúc chia tay

Thứ tư, 16/12/2020, 16:52 (GMT+7)

Chúng ta thường rỉ tai nhau Facebook biết rất nhiều thứ về người dùng mà bản thân họ cũng bất ngờ. Thế nhưng bạn có tin Facebook còn biết khi nào bạn sắp có người yêu, hoặc mối quan hệ của bạn đang trên bờ vực tan vỡ?

Hóa ra, có cả một nhóm các nhà khoa học dữ liệu đang nghiên cứu về tình yêu tại Facebook. Nhờ nghiên cứu của họ, trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán thời điểm bạn bắt đầu một mối quan hệ còn tốt hơn cả nhà tâm lý học.

Facebook nghiên cứu tình yêu bằng cách phân tích các cặp đôi khác

Không phải tất cả người dùng đều công khai tình trạng mối quan hệ của họ. Nhưng không có nghĩa là Facebook không biết điều gì kết nối họ với nhau. Nhóm nghiên cứu hành vi người dùng đã chỉ ra tình trạng mối quan hệ của họ và tìm thấy những điểm tương đồng ở những cặp người khác.

Nếu Facebook cho rằng bạn và ai đó là một cặp hoặc bạn thân thì:

- Bạn sẽ bắt đầu thấy nhiều tin tức của người này trên Newsfeed hơn.

- Người này sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong thanh trò chuyện.

- Trang web sẽ mời bạn sắp xếp một cuộc gặp để tổ chức tiệc sinh nhật cho người này.

- Đôi khi Facebook sẽ nhắc nhở bạn về những gì đã gắn kết bạn và đề nghị chia sẻ những kỷ niệm chung trên Dòng thời gian của bạn.

Facebook đọc những gì những người đang yêu viết

Khoảng 100 ngày trước khi thay đổi trạng thái thành “Đang hẹn hò“ người dùng có nhiều khả năng sử dụng các từ ”yêu“, "ngọt ngào" và "hạnh phúc" trong tin nhắn và đăng nội dung gì đó lên tường của người họ yêu, trung bình là 2 các bài đăng trong khoảng 12 ngày. Khi đăng một thứ gì đó, họ có xu hướng đăng những tin tức tích cực.

Facebook dự đoán được cả tuổi người yêu tương lai cho bạn

Người dùng càng lớn tuổi thì khả năng đối tác tiếp theo cùng tuổi càng thấp. Đối với những người tầm 20 tuổi, cách biệt tuổi tác với đối tác chỉ khoảng 1-2 năm. Đối với những người trên 45 tuổi, cách biệt tuổi trung bình từ 5-6 năm. Trường hợp ngoại lệ xảy ra: Người Scandinavi thích hẹn hò với người đồng trang lứa, trong khi đàn ông ở Ai Cập chọn phụ nữ trẻ hơn 8-10 tuổi.

Facebook biết tháng mà bạn sẽ gặp những người bạn mới

Mỗi năm vào tháng 8, người dùng Facebook sẽ có thêm bạn mới, chủ yếu sống ở các quốc gia khác. Xu hướng này có thể dễ dàng giải thích: đó là vào tháng 8, hầu hết mọi người đi nghỉ. Và tất nhiên, khi ra khỏi môi trường quen thuộc, mọi người có nhiều khả năng kết bạn mới hơn.

Facebook biết khi nào đó là tình yêu

Giả sử bạn trên 23 tuổi và quyết định thay đổi trạng thái của mình thành "Đang hẹn hò". Nếu cả hai người cùng để trạng thái này trong hơn 3 tháng, khả năng mối tình của họ sẽ kéo dài trên 4 năm là rất cao. Cặp đôi bên nhau càng lâu thì khả năng chia tay càng ít. Điều này có lý, nhưng ở đây nó có dữ liệu hỗ trợ.

Facebook biết khi nào mọi người cãi nhau nhiều hơn

Hầu hết các cặp đôi trên Facebook chia tay trong khoảng thời gian từ tháng 5-7 và vào tháng 2. Có giả thuyết cho rằng điều này liên quan đến Ngày lễ tình nhân, một lễ Năm mới không may mắn và một kỳ nghỉ hè sắp tới mà người ta muốn trải qua mà không cần cãi nhau.

Facebook dự đoán hành vi trước khi chia tay

Khoảng một tuần trước khi mối quan hệ kết thúc, người dùng bắt đầu giao tiếp tích cực hơn với bạn bè và gia đình: trao đổi tin nhắn và để lại bình luận dưới các bài đăng. Vào ngày chia tay, số lượng tương tác với những người dùng khác tăng 225%: đây là sự hỗ trợ từ bạn bè và người thân.

Facebook chắc chắn rằng tình yêu sẽ kéo dài tuổi thọ

Những người sử dụng Facebook để giao tiếp với những người thân yêu sống lâu hơn những người chỉ giao tiếp trực tiếp. Đó là sự động viên, hỗ trợ, quan tâm và cơ hội để cảm nhận giá trị của bạn trong cuộc sống của những người khác.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news