Tin mới

Tin xe hot nhất 16/12: Vinfast ra loạt xe mới đăng ký cả bản quyền, Yamaha XSR155 lộ diện

Thứ tư, 16/12/2020, 17:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức ô tô, xe máy hot nhất hôm nay 16/12: Yamaha XSR155 chính thức lộ diện cùng mức giá siêu hấp dẫn: Đối thủ hạng nặng của Honda CB150R; VinFast xuất hiện hàng loạt tên các mẫu xe mới, được đang ký sử dụng bản quyền tại Mỹ...

Yamaha XSR155 chính thức lộ diện cùng mức giá siêu hấp dẫn: Đối thủ hạng nặng của Honda CB150R

Yamaha XSR155 đã có mặt tại thị trường Thái Lan với giá niêm yết 91.500 baht (70,8 triệu đồng). Đây là mẫu xe được thiết kế dựa trên dòng xe “Sports Heritage” (Di sản thể thao) của Yamaha và có phong cách giống XSR700 và XSR900.

Theo một vài thông tin mới nhận được, Yamaha XSR155 sẽ được mở rộng thị trường ra khu vực Nam Á vào giữa năm 2021. Xét về đối thủ cạnh tranh, Yamaha XSR155 có khả năng đối đầu mạnh với Honda CB150R.

Về sức mạnh, XSR155 sử dụng động cơ đơn xy lanh, dung tích 155, 1cc, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử và được lấy cảm hứng từ R15 V3.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

VinFast xuất hiện hàng loạt tên các mẫu xe mới, được đang ký sử dụng bản quyền tại Mỹ

Trên Thư viện số về sở hữu công nghiệp (của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam), VinFast đã đăng ký rất nhiều nhãn hiệu từ trước đến nay. Có thể điểm qua một vài cái tên quen thuộc như Vinfast Fadil, Lux S.A 2.0 hay mới đây nhất là VinFast President. Bên cạnh đó, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn rất nhiều những nhãn hiệu chưa từng xuất hiện.

Có tất cả 8 nhãn hiệu mới VinFast xin cấp quyền sở hữu gần đây, gồm : Premium S, Premium V, ePremium S, ePremium V, Lux S, Lux V, eLux S và eLux V. Tất cả đều được nộp đơn đăng ký vào ngày 31/8/2020 và được chấp nhận vào ngày 29/9 vừa qua.

Một điều đáng chú ý, theo Tiền Phong, cả 8 nhãn hiệu mới này đều đã được VinFast đăng ký bản quyền để sử dụng tại Mỹ. Trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hoa Kỳ (USPTO), các tên sản phẩm này giống hoàn toàn với các nhãn hiệu hãng xe vừa được cấp quyền sở hữu tại Việt Nam.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Mitsubishi Outlander 2021 nhá hàng chuẩn bị ra mắt, đối thủ đáng gờm của Honda CR-VToyota RAV4

Mitsubishi Outlander thế hệ thứ 4 sẽ có những thay đổi đáng kể về thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể là cảm hứng lấy từ mẫu Engelberg Tourer/e-Yi Concept và sẽ mang phong thái “I-Fu-Do-Do” - có nghĩa là cứng rắn và hùng vĩ của  người Nhật.

Theo hình ảnh teaser, mui xe với những đường nét thiết kế vuông vức và khỏe khoắn kết hợp đường gân dập nổi sắc nét hai bên hông xe và trên nắp ca-pô mang đến cho Mitsubishi Outlander thế hệ mới diện mạo cá tính và cực cuốn hút.

Xe vẫn tiếp tục sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield hiện đại kết hợp hệ thống. Đèn chiếu sáng phía trước được chia thành 2 tầng bao gồm đèn định vị LED ban ngày đặt trên đèn pha chính, khá giống với phong cách của Xpander và Eclipse Cross nâng cấp.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Kia Sonet 2021 tạo cơn sốt chưa từng có khiến Hyundai Venue và Nissan Magnite cũng phải ghen tỵ

Ra mắt thị trường Ấn Độ hồi tháng 9, Kia Sonet 2021 nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Chỉ 12 ngày sau khi ra mắt, gần 9.300 xe Sonet đã được bán ra tại Ấn Độ. Đưa cái tên Kia Sonet trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ tháng 11 vừa qua, soán ngôi vương của Suzuki Vitara Brezza. Sức hút của Sonet đạt doanh số ấn tượng gần 11.500 xe, giúp kia Motors tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Kia Sonet 2021 có chiều dài dưới 4 m, tương tự như Hyundai Venue và được định vị ở phân khúc thấp hơn đàn anh KIA Seltos. Mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi mua xe lần đầu và tìm kiếm một mẫu SUV sử dụng hàng ngày.

Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, đèn pha LED bóng bẩy, và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình nhịp tim. Thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt Pha lê.

Xem tin đầy đủ TẠI ĐÂY

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news