Tin mới

16 pho tượng La Hán trong ngôi chùa cổ ở Hà Nội bị kẻ gian đập phá trong đêm

Thứ năm, 04/04/2019, 09:15 (GMT+7)

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đang vào cuộc xác minh, làm rõ việc gần 20 pho tượng La Hán, cùng 2 tượng linh vật của chùa Khánh Long bất ngờ bị đập phá trong đêm.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, chiều tối 3/4, ông Trần Thế Huy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội), cho biết cơ quan điều tra Công an huyện Đông Anh đang khẩn trương xác minh, làm rõ việc gần 16 pho tượng La Hán, 2 linh vật của chùa Khánh Long trên địa bàn bị kẻ gian đập phá.

Nhiều pho tượng La Hán bị đập phá tay và tai. Ảnh: NLĐ

Trước đó, vào sáng 27/3, UBND xã có nhận được trình báo của các phật tử trên địa bàn về sự việc 16/18 pho tượng La Hán, 2 pho tượng linh vật tại ngôi chùa cổ Khánh Long, bị kẻ gian đập phá phần tai, tay và chân...

UBND xã đã cử cán bộ xuống hiện trường ghi nhận, đồng thời báo cáo lên cấp trên vào cuộc, phối hợp làm rõ sự việc.

Theo ông Huy, ngôi chùa cổ này đang trong giai đoạn trùng tu, sửa chữa. Thời điểm xảy ra vụ việc, tại chùa chỉ có một mình trụ trì, camera an ninh ở sâu trong nên không ghi lại được hình ảnh đối tượng phá hoại. Thiệt hại chưa thể thống kê, nhưng vụ việc gây ảnh hưởng lớn tới tâm linh của nhà chùa và người dân địa phương.

Đại đức Thích Minh Khánh xót xa nhìn những pho tượng bị đập phá. Ảnh: Trí thức trẻ

Thông tin thêm về sự việc, Đại đức Thích Minh Khánh, trụ trì chùa Khánh Long cho biết, ngày 26/3, kẻ gian lợi dụng đêm tối dùng gạch đập phá 12 pho tượng La Hán tại vườn tượng. Đến ngày 3/4, đã có tổng 16/18 pho tượng La Hán bị phá hoại, 2 pho tượng linh vật chưa kịp dựng lên cũng bị đập phá.

Theo vị trụ trì chùa Khánh Long, 18 pho tượng La Hán được làm bằng đá ngọc trắng nguyên khối, do các phật tử thập phương phát tâm công đức, mới được an vị cuối năm 2018 thì nay xảy ra vụ việc.

"Từ trước đến nay, chùa không có xích mích hay thù oán với ai. Chùa đang trong quá trình trùng tu, sửa chữa nên cổng vào sơ sài, tường bao và hệ thống chiếu sáng chưa được hoàn thiện.

Sự việc xảy ra gây ảnh hưởng lớn đến vấn đề tâm linh của nhà chùa cũng như các phật tử địa phương. Tôi mong cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ phá hoại tài sản, làm rõ vụ việc", đại đức Thích Minh Khánh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news