Tin mới

Biden 'mắc mệt' khi nói về Trump, nêu bật quyết tâm trong 4 năm nhiệm kỳ

Thứ tư, 17/02/2021, 17:42 (GMT+7)

Tổng thống Joe Biden đã cố gắng tránh né người tiền nhiệm của mình, Donald Trump, khi ông thúc giục Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật cứu trợ Covid-19 khổng lồ của mình.

“Tôi cảm thấy mệt mỏi khi nói về Donald Trump. Tôi không muốn nói về ông ấy nữa”, Biden nói với CNN. "Trong 4 năm qua, tất cả tin tức là về Trump. Trong 4 năm tới, tôi muốn đảm bảo tin tức là về người dân Mỹ”.

Chuyến thăm của Biden tới Bang Badger, chuyến đi chính thức đầu tiên của ông trên cương vị tổng thống, diễn ra khi đảng Hạ viện chuẩn bị thông qua gói cứu trợ Covid trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la trước cuối tháng Hai. Biden đã thận trọng đưa ra mốc thời gian mà nước Mỹ có thể trở lại bình thường. “Một năm kể từ bây giờ, tôi nghĩ rằng số người phải giãn cách xã hội, đeo khẩu trang sẽ ít hơn đáng kể, nhưng chúng ta không biết,” Biden dự đoán và thận trọng nói thêm “hứa quá bất cứ điều gì ở đây”.

Ông Biden muốn tin tức trong 4 năm tới sẽ dành cho người Mỹ chứ không phải Donald Trump. Ảnh: CNBC
Ông Biden muốn tin tức trong 4 năm tới sẽ dành cho người Mỹ chứ không phải Donald Trump. Ảnh: CNBC

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở lại trường học, một điểm chính trị quan trọng trong bối cảnh đại dịch. Biden đã phản hồi lại những nhận xét của thư ký báo chí Jen Psaki khi nói mục tiêu trong 100 ngày đầu tiên nắm quyền là mở cửa hầu hết các trường mẫu giáo đến lớp tám ít nhất một ngày một tuần. "Không, điều đó không đúng. Đó là những gì đã được báo cáo. Điều đó không đúng. Mục tiêu sẽ là năm ngày một tuần", Tổng thống nói.

Khi thảo luận về cách xử lý đại dịch của chính quyền cũ, ông Biden đã miễn cưỡng nhắc đến tên cựu Tổng thống Donald Trump. Có lúc, ông gọi Trump là "người cũ". Từ bài phát biểu nhậm chức cho đến những sắc lệnh được ký trong tuần đầu tiên nhằm đảo ngược các Chính sách của chính quyền trước đây, Biden đã thể hiện rõ mong muốn đưa đất nước ra khỏi thời của Trump.

(Theo CNBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news