Tin mới

Chàng trai ‘tá hỏa’ khi biết chó ngoại của mình 'hóa'... chó sói

Thứ tư, 17/02/2021, 14:40 (GMT+7)

Do có ngoại hình tương đồng, chủ nhà bất ngờ khi thấy chó cưng lại phát triển luôn thành... chó sói

Trong thế giới tự nhiên có khá nhiều loài vật cùng họ hoặc gần họ với nhau, do đó chúng mang ngoại hình khá tương đồng khi còn nhỏ. Chỉ khi lớn lên, chúng mới bộc lộ rõ đặc điểm riêng biệt. Mới đây, một trường hợp “dở khóc dở cười” đã xảy ra khi một chàng trai đã nuôi nhầm chó sói.

Cụ thể, một chàng trai ở Trung Quốc đã chi khoảng 660 nghìn để nuôi một chú chó đẹp. Anh chàng cho rằng đây là một chú chó ngoại có vẻ ngoài đặc biệt. Vậy nhưng thực chất đây không phải là chó cảnh thông thường mà là chó sói.

Chú chó sói bị nhầm là chó cảnh. Nguồn: Sohu
Chú chó sói bị nhầm là chó cảnh. Nguồn: Sohu

Chú chó được anh chàng mua trong một lần đi công tác tại vùng núi thuộc tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Tại đây, anh nhìn thấy một chú chó vô cùng đẹp mắt và quyết định mang con vật này về nuôi. Con vật cưng được chàng trai đánh giá là sở hữu thân hình bụ bẫm, đôi mắt xanh nhạt cùng bộ lông ngả xám, thoạt nhìn qua ai cũng sẽ thấy con vật vô cùng đáng yêu và lanh lợi. 

Chàng trai có hỏi chủ cũ của con vật xem đây là giống gì nhưng chính người này cũng không xác định được, cho rằng đây là loài chó lai từ nhiều giống. Vì ngoại hình dễ thương, có vẻ đẹp lạ nên chàng trai nghĩ rằng đây là giống chó săn ngoại lai nên sẵn sàng chi 200 NDT để “rinh” chú chó về nhà trong tâm trạng vui vẻ. 

Nguồn: sohu
Nguồn: sohu

Tuy nhiên trên đường về nhà, anh gặp một cụ già người địa phương và nhận được lời khuyên khiến bản thân vô cùng ngỡ ngàng. Thì ra đây thực chất là một con sói nhỏ, vẻ ngoài của chúng là đặc trưng của loài sói, tuy nhiên do chưa nhìn thực tế bao giờ nên anh chàng đã bị nhầm lẫn.Biết được sự thật đằng sau, anh nhanh chóng tìm đến cơ quan chức năng để con vật được trả về với tự nhiên.

Trong tự nhiên, rất nhiều chú chó sói mang ngoại hình khá tương đồng với loài chó nhà. Đặc biệt khi chúng còn nhỏ, thân hình, bộ lông hay đôi mắt… của hai loài rất dễ khiến nhiều người nhầm lẫn. Chỉ đến khi lớn lên, hai loài mới có đặc điểm khác nhau, ví dụ như chó nhà có khuôn mặt tròn, chân và đuôi ngắn, đôi tai mềm mại thì chó sói lại sở hữu đôi chân dài, tai nhọn và chiếc đuôi hình lưỡi liềm. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó sói động vật