Tin mới

Em bé khóc đến ‘nhói lòng’ vì sách vở ướt nhẹp do trận lũ lịch sử 10 năm trước giờ ra sao?

Thứ tư, 17/02/2021, 15:09 (GMT+7)

Bé gái từng khiến nhiều người thổn thức vì khó nức nở do sách vở ướt nhẹp, khó khôi phục do lũ lụt miền trung lịch sử.

Cách đây 10 năm, một trận lũ lụt lịch sử đã bất ngờ ập tới khiến nhiều người không kịp trở tay. Thời điểm 2010, rất nhiều gia đình đã chịu thiệt hại nặng nề do lũ lục đi qua, đặc biệt là đối với những gia đình nghèo, khó khăn.

Vào thời điểm ấy, hình ảnh em bé khóc nức nở trong trận lũ ở miền Trung năm 2010 khiến nhiều người không khỏi nhói lòng. Em bật khóc khi khi trên tay còn ôm sách vở ướt nhẹp và dính đầy bùn đất làm nhiều người cảm động.

cô bé khóc vì ướt sách vở do mưa lũ. Ảnh: internet
cô bé khóc vì ướt sách vở do mưa lũ. Ảnh: internet

Em bé ấy tên là Mai Thị Kim Dung. Sau 10 năm, em bé ngày nào giờ đã lớn. Vượt qua những khó khăn, khác nghiệt của thiên tai, bão lũ, cô nàng vẫn chịu khó học hành để giờ đây trở thành nữ sinh xinh đẹp của trường Đại học Y khoa Vinh.

Mới đây, Kim Dung đã xuất hiện trong chương trình Gala Việc tử tế - Việt Nam tử tế của Đài truyền hình Việt Nam, chia sẻ về cuộc sống của bản thân sau 10 năm. Dung vẫn còn nhớ thời điểm xảy ra trận lũ, sau khi hình ảnh được chia sẻ, cô được an ủi, động viên rất nhiều. Nhà trường cũng hỗ trợ phát vở cho sinh viên, cho phép một quyển có thể viết chung nhiều môn.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ vậy, nhiều tấm lòng hảo tâm cũng động viên, giúp đỡ cô rất nhiều. Hiện tại, cô bé năm nào đã trở thành nữ sinh viên ngành Y của Đại học Y khoa Vinh. Kim Dung cho rằng: "Khó khăn thì chắc chắn ai cũng sẽ phải trải qua, cho nên đối diện với khó khăn, đương đầu với nó và vượt qua nó mới là vượt qua chính mình, để tiếp tục sống, tiếp tục làm việc và tiếp tục trở thành người có ích".

Sau mỗi trận lũ, người dân, bao gồm cả người già, trẻ nhỏ đều phải chịu những thiệt hại nặng nề mà thiên tai gây nên. Tuy nhiên, tất cả đêu cố gắng vượt qua bão lũ, thiên tai để cùng nhau hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lũ lụt miền Trung