Tin mới

Hàm Hương là ai, sẽ lãnh phạt như thế nào nếu vu khống, xuyên tạc ViruSs quỵt tiền?

Thứ tư, 17/02/2021, 11:15 (GMT+7)

Hàm Hương bất ngờ hot trở lại khi tố cáo ViruSs quỵt tiền, đề nghị cô làm truyền thông bẩn cho mình. Tuy nhiên, phía ViruSs phủ nhận việc này.

Hàm Hương dạo gần đây bỗng trở thành cái tên hot trong Cộng đồng mạng khi dính scandal với không ít nghệ sĩ. Cô thường xuyên để lại bình luận mỉa mai gây tranh cãi với nhiều người, ví dụ như Diệu Nhi, Trang Trần, Bùi Anh Tuấn,..  Hàm Hương thực chất là nick Facebook ảo, sử dụng ảnh của Park Bom (2NE1) để làm avatar. 

Gần đây, Hàm Hương tiếp tục trở thành "cái gai" trong mắt của không ít cư dân mạng vì bài tố cáo “siêu dài” việc Streamer ViruSs đề nghị cô cùng làm truyền thông bẩn sau đó quỵt tiền. Theo bài viết của Hàm Hương, phía ViruSs từng đề nghị người này kết hợp làm truyền thông với giá hơn 100 triệu đồng cách đây gần 1 tháng, với mục đích giúp scandal của một ca sĩ tên A. hạ nhiệt.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Theo kế hoạch, Hàm Hương sẽ nhận là fan của Bùi Anh Tuấn để đi “cà khịa” nhiều người trong showbiz, cùng với đó, ViruSs sẽ làm các clip reaction về các nghệ sĩ gây war, đồng thời chạy các bài báo cho tài khoản Hàm Hương.

Cô viết: “Đó là lí do các bạn thấy tại sao một facebook clone như Hàm Hương lại xuất hiện tràn lan trên các mặt báo, ai trong ngành truyền thông cũng hiểu đơn giản là ekip ViruSs bỏ tiền ra "lăng xê" cho facebook Hàm Hương gây chú ý, thuận tiện trong việc gây sự chú ý. Về vấn đề giá cả bên ViruSs có đưa tiền mặt Hàm Hương là 1k USD (1.000 USD) và chuyển khoản hơn 50 triệu đồng. Số tiền còn lại 50 triệu đồng sẽ thanh toán vào mồng 4 Tết, tuy nhiên khi Hàm Hương liên hệ bên ViruSs thì họ không chịu chuyển khoản và đưa ra lí do Hàm Hương làm việc ko hiệu quả???"

Ngay lập tức, đại diện truyền thông của ViruSs đã từ chối đưa ra phản hồi về lùm xùm này. Chưa rõ thực hư ra sao nhưng nếu tất cả những điều này là do Hàm Hương dựng lên nhằm vu khống ViruSs thì cô có thể bị phạt từ 10 đến 20 triệu đồng, hoặc phạt tù nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Bài đăng của Hàm Hương. Ảnh: chụp màn hình
Bài đăng của Hàm Hương. Ảnh: chụp màn hình

Cụ thể theo Khoản 1 Điều 101 tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử: Hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, biện pháp khắc phục là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm quy định trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hàm Hương