Tin mới

Hay tin tỷ phú lì xì cho tất cả người dân ngày Tết, hàng chục người già đứng xếp hàng để rồi nhận về sự thật đau lòng

Thứ tư, 17/02/2021, 15:43 (GMT+7)

Từ một tin giả cho rằng tỷ phú Jack Ma sẽ lì xì cho người dân Trung Quốc, hàng trăm người lớn tuổi đã đứng xếp hàng với hy vọng sẽ nhận được lộc đầu năm.

Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc lan truyền hình ảnh hàng chục người cao tuổi đang đứng xếp hàng trước một ngân hàng tại Phúc Châu, Giang Tây vào tối mùng 1 Tết. 

Điều này gây hiếu kì cho những người xung quanh cũng như dân mạng bởi chẳng ai lại đi rút tiền hàng loạt vào mùng 1 Tết như vậy. Hóa ra tất cả người lớn tuổi này đều đang đứng đợi tỉ phú Jack ma lì xì nhân ngày đầu năm mới. 

Người cao tuổi ở Trung Quốc xếp hàng tại ngân hàng vì tin giả Jack Ma lì xì ngày Tết. Ảnh: Weibo
Người cao tuổi ở Trung Quốc xếp hàng tại ngân hàng vì tin giả Jack Ma lì xì ngày Tết. Ảnh: Weibo

Theo Business Insider, hàng loạt người cao tuổi đứng xếp hàng như vậy là bởi một tin nhắn trên nhóm WeChat tuyên bố rằng vị tỷ phú người Trung Quốc sẽ mừng tuổi 200 tệ (khoảng 30 USD) cho người trên 60 tuổi. Tất cả những gì người cao tuổi cần làm là ra ngân hàng, xuất trình giấy tờ tùy thân để nhận tiền. 

“Jack Ma phát lì xì 200 tệ cho tất cả người lớn tuổi. Phải nhận trong thời gian quy định, nếu không số tiền sẽ mất giá trị”, tin nhắn cho biết.

Nhiều người cao tuổi đã đến các ngân hàng trên khắp Trung Quốc để “nhận tiền từ Jack Ma”. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương cảnh báo đây là trò lừa đảo. Sở cảnh sát Phúc Châu đã phát thông báo khuyên người dân không nên tin lời đồn.

Và tất nhiên sự thật là chẳng có màn lì xì nào ở đây cả. Ảnh: Internet
Và tất nhiên sự thật là chẳng có màn lì xì nào ở đây cả. Ảnh: Internet

Song song với việc phát đi thông báo về tin giả, lực lượng chức năng cũng tiến hành tìm kiếm kẻ đưa ra nguồn tin giả mạo này. 

Cuối cùng, Zhang Mou, người tung tin đồn thất thiệt trên đã đến tự thú tại sở cảnh sát thị trấn Phủ Châu. Mou cho biết do uống rượu, cao hứng lúc rút tiền nên đã nhắn tin như vậy. Theo Guangzhou Daily, cảnh sát Lâm Xuyên đã tạm giữ người này trong 5 ngày theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news