Tin mới

Mùng 1 Tết đi bới rác tìm lại gần 40 triệu đồng vứt nhầm đêm Giao thừa

Thứ tư, 17/02/2021, 18:15 (GMT+7)

Vào ngày mùng 1 Tết, bà Trần, một công dân của thị trấn Đường Hạ, thành phố Đông Hoản ,tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã nắm tay những công nhân vệ sinh tại bãi rác và liên tục nói “cảm ơn”. Nhờ họ mà người phụ nữ này đã không bị mất Tết.

Theo tờ Sohu, bà Trần đã vứt nhầm chiếc phong bao đựng 11.000 nhân dân tệ (gần 40 triệu đồng) tiền mặt vào túi rác trong đêm Giao thừa. Sau hơn một giờ làm việc vất vả, cuối cùng, các công nhân vệ sinh cũng tìm thấy chiếc túi cho bà.

Sáng mùng 1 Tết, bà Trần cùng các nhân viên công ty môi trường đã cùng bới rác để tìm lại số tiền khổng lồ. Ảnh: Sohu
Sáng mùng 1 Tết, bà Trần cùng các nhân viên công ty môi trường đã cùng bới rác để tìm lại số tiền khổng lồ. Ảnh: Sohu

Ngày mùng 1 Tết, cơ quan quản lý của thành phố Đông Hoản nhận được điện thoại từ nhà thầu vệ sinh cho biết vào đêm Giao thừa, bà Trần vô tình vứt chiếc phong bao vào túi rác. Cục quản lý đô thị Đường Hạ nhanh chóng liên hệ với người phụ trách đơn vị vệ sinh môi trường thành phố, người giám sát ca trực, công ty vệ sinh và các nhân sự có liên quan để nghiên cứu giải pháp, đồng thời tìm mọi cách tìm lại tiền cho bà Trần.

Sau khi tìm hiểu và phân tích, ban đầu mọi người đoán số tiền bị mất được cho vào trạm trung chuyển, trong các thùng nén của trạm này có gần 10 tấn rác. Để thu hẹp và nâng cao hiệu quả tìm kiếm, mọi người quyết định vận chuyển thùng nén đến một bãi rác thải sinh hoạt để mở ra tìm kiếm. Công ty vệ sinh môi trường điều một máy xúc và một số công nhân đến hiện trường để hỗ trợ.

Bà Trần tìm lại được 11.000 NDT (gần 40 triệu đồng) bị vứt nhầm vào bãi rác. Ảnh: Sohu
Bà Trần tìm lại được 11.000 NDT (gần 40 triệu đồng) bị vứt nhầm vào bãi rác. Ảnh: Sohu

Sau khi nhân viên Cục quản lý trấn Đường Hạ cùng bà Trần đến bãi rác, một công nhân vệ sinh tên Huang Shanghuan đã đoán được vị trí gần đúng của thùng rác. Sau đó, các nhân viên đeo khẩu trang, găng tay tiến hành bới rác để tìm kiếm số tiền bị mất. Sau hơn 1 giờ làm việc cật lực, họ đã tìm lại được chiếc phong bao chứa 11.000 nhân dân tệ bị mất cho bàTrần.

Bà Trần đã viết một bức thư cảm ơn các công nhân vệ sinh và Cục quản lý Đô thị Đường Hạ cũng như các cơ quan khác khi đã giúp bàtìm lại số tiền này. Được biết đây là số tiền mà bà chuẩn bị mừng năm mới. Rất may là với sự tận tình của mọi người mà bà đã có một cái Tết trọn vẹn.

(Theo Sohu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news