Tin mới

Vừa hết tết, người dân đã vội ra đường 'hôi hoa' đem về nhà

Thứ tư, 17/02/2021, 12:06 (GMT+7)

Những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy có không ít người dân đã đi đến những tiểu cảnh, cây hoa được trưng bày, trang trí ngoài đường trong dịp Tết để "hôi hoa", đem về nhà.

Tết đến xuân về, nhiều địa phương thường bố trí những tiểu cảnh, những chậu hoa để trang hoàng đường phố. Tuy nhiên năm nào cũng vậy, ngay sau khi Tết kết thúc, tình trạng "hôi hoa" lại diễn ra.

Mới đây, mạng xã hội lại chia sẻ những hình ảnh người qua đường dừng xe để lấy hoa trang trí bên đường. Đây không chỉ là điều xảy ra ở riêng nơi nào mà còn là một trong những câu chuyện chẳng còn xa lạ với nhiều người.

Vừa hết tết, người dân đã vội ra đường 'hôi hoa' đem về nhà - Ảnh 1

Bài viết cho biết những người này sẵn sàng đứng bên những vòng hoa trang trí Tết đang nở rộ rất đẹp để tự chọn lựa hoa hay bảo trẻ nhỏ ngồi sau xe xuống lấy rồi mang về nhà.

Vừa hết tết, người dân đã vội ra đường 'hôi hoa' đem về nhà - Ảnh 2

Thậm chí, người viết bài còn cho biết khi một số công nhân chăm sóc cây xanh tới ngăn cản hành động xấu này, họ vẫn cố tình ngó lơ, tiếp tục chọn lựa, "hôi" những chậu hoa đẹp nhất, ưng ý nhất cho mình.

Vừa hết tết, người dân đã vội ra đường 'hôi hoa' đem về nhà - Ảnh 3

Những hình ảnh này đã khiến dân mạng cảm thấy rất bất bình. Nhiều người lên tiếng phê phán hành động xấu xí này, đặc biệt khi những người "hôi hoa" trông không hề thiếu thốn gì nhưng lại bê những chậu hoa về như chuyện bình thường vậy.

Vừa hết tết, người dân đã vội ra đường 'hôi hoa' đem về nhà - Ảnh 4

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều xuất hiện trước vấn đề này. Một số người đặt ra câu hỏi rằng có lẽ đường hoa đã bế mạc nên nhiều người cảm thấy tiếc hoa đẹp nên mới đến lấy mà thôi. 

Hiện sự việc vẫn nhận được những ý kiến tranh cãi trái chiều trên không gian mạng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news