Tin mới

10 mẹo giảm cân nhanh dành cho người lười: Chỉ việc ăn và ngủ vẫn thon thả

Thứ năm, 17/12/2020, 17:56 (GMT+7)

Hầu hết chúng ta đều muốn có thân hình mảnh mai và cân đối, nhưng các chế độ ăn kiêng thì như cực hình và tác dụng nhanh chóng biến mất nếu chúng ta quay lại với chế độ ăn cũ. Nhịp sống hiện dại quá bận rộn khiến chúng ta khó có thời gian để tập thể dục.

Thế nhưng không phải đã hết cách, nếu bạn muốn, vẫn có những mẹo giảm cân nhanh mà không cần quá nhiều nỗ lực, không cần ăn kiêng và tập luyện. Hãy cùng đọc và ghi nhớ 10 mẹo Giảm cân nhanh dành cho người lười dưới đây.

1. Đừng quên uống nước

Nước chiếm 70% cơ thể con người và bạn chỉ uống thi thoảng. Nhưng bạn có biết nó rất tốt cho sự trao đổi chất nếu bạn uống đúng lúc. Bạn nên uống 1-2 cốc nước trước mỗi bữa ăn 30 phút. Nó giúp quá trình trao đổi chất khởi động, dạ dày được lấp đầy một phần, bạn sẽ ăn ít hơn. Chế độ hydrat hóa này cũng sẽ khiến bạn bớt hảo ngọt và thèm ăn.

2. Chú ý đến thức ăn

Hãy biến việc ăn uống thành một nghi lễ nhỏ. Nó thực sự sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn. Bạn ngồi xuống bàn ăn, không suy nghĩ đến chuyện khác, không xem tivi, chỉ có bạn và thức ăn. Hãy chú ý đến những gì bạn ăn và cách bạn làm. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận đồ ăn rõ ràng hơn và ăn ít hơn nhiều. Đừng quên ăn chậm nhất có thể.

3. Dùng đĩa và đũa nhỏ hơn

Để tránh suy nghĩ quá nhiều về kích thước khẩu phần, hãy lấy một chiếc đĩa nhỏ hơn và chỉ ăn lượng thức ăn nó chứa được. Khi dùng đũa, bạn ăn chậm hơn. Điều này sẽ tạo cho bạn ảo giác no dù ăn lượng thức ăn ít hơn. Còn nếu bạn không thể dùng đũa thì hãy dùng thìa nhỏ.

4. Ngủ nhiều hơn

Không đùa đâu! Nếu bạn ngủ, bạn không ăn. Bên cạnh đó, một giấc ngủ ngon giúp trao đổi chất tốt hơn, tạo ra lượng hormone phù hợp giúp bạn giữ dáng. Khi ngủ, cơ thể bạn đang đốt cháy từ 50 đến 100 calo mỗi giờ.

5. Ngủ trong phòng lạnh

Tất cả những gì bạn phải làm là vặn hạ điều hòa hoặc mở cửa sổ. Nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ nói rằng ngủ ở  nhiệt độ 19 độ C giúp cơ thể bạn loại bỏ calo vì nó đốt cháy chất béo để duy trì nhiệt độ.

6. Ăn một số chất đốt cháy chất béo

Bạn không cần phải từ bỏ thức ăn thường ngày của mình, chỉ cần đa dạng hóa thực đơn với cá hồi, trứng, các loại hạt, dầu ô liu, ớt cay và trà xanh. Chúng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Ngay cả mùi hương của cam quýt hay bạc hà cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy đừng bỏ qua chúng.

7. Quên những điều cấm

Nếu bạn muốn ăn một cái bánh quy hoặc một ít sô cô la, hãy làm điều đó. Chỉ cần ăn một cái thay vì 3 hoặc 5 cái, và ăn vào buổi sáng để có đủ thời gian đốt cháy tất cả lượng calo đó trong ngày. Việc cấm đoán nghiêm ngặt sẽ không tốt vì nó gây căng thẳng, kết quả là mức độ hormone xấu cao hơn. Bên cạnh đó, bạn còn tự trách mình nếu phá vỡ quy định.

8. Đánh răng

Điều này không hề khó với bạn đúng không? Tạo thói quen đánh răng sau mỗi bữa ăn. Điều đó sẽ khiến bạn không muốn ăn thêm thứ gì nữa. Thứ nhất, thức ăn không ngon lắm khi bạn có hương vị bạc hà trong miệng. Thứ hai, chúng ta quá lười đánh răng nhiều lần sau mỗi bữa ăn đúng không?

9. Cười!

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì, khi chúng ta cười, năng lượng tiêu hao của chúng ta tăng lên đến 20% so với khi nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, nó khiến cơ bụng của chúng ta hoạt động! Vậy nên hãy chăm xem hài nhé!

10. Chườm nóng

Đây là một phương pháp giúp bạn giảm cân trong khi xem TV hoặc đọc sách. Sưởi ấm khiến bạn đổ mồ hôi, do đó bạn loại bỏ chất lỏng không cần thiết trong cơ thể. Chườm nóng nếu bạn muốn tác động đến kích thước của các bộ phận cụ thể trên cơ thể. Hình thức chườm nóng phổ biến nhất là chườm muối hoặc gừng. Để tăng tác dụng và giữ cho chườm nóng lâu hơn, bạn có thể dùng máy sấy tóc.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news