Tin mới

11 sai lầm người dùng iPhone thường mắc phải khiến thiết bị giảm tuổi thọ

Thứ năm, 17/12/2020, 15:21 (GMT+7)

Mỗi khi mua một chiếc điện thoại mới, chúng ta đều bị mê hoặc bởi độ lý tưởng của thiết bị đó. Thế nhưng có những lỗi khi sử dụng khiến chiếc điện thoại không thể kéo dài tuổi thọ.

Dưới đây là 11 lời khuyên từ nhân viên Apple để bạn kéo dài tuổi thọ của điện thoại thông minh. Hãy đếm xem bạn đã vi phạm bao nhiêu quy tắc!

1. Chỉ sử dụng bộ sạc gốc

Dùng bộ sạc giả để sạc iPhone là một việc rất đơn giản nhưng lại có thể dẫn đến những kết quả rất đáng buồn. Bạn nên cẩn thận về nó. Ngay cả khi bạn ở nhà bạn bè, hãy luôn hỏi họ xem có bộ sạc gốc không. Nếu không, điện thoại của bạn có thể gặp vấn đề. Theo một số nguồn tin, bộ sạc giả thậm chí có thể khiến điện thoại của bạn bốc cháy hoặc phát nổ. Vì vậy, đừng ham rẻ - bạn có thể phải trả giá đắt sau đó.

2. Luôn có quyền truy cập vào số điện thoại mà iCloud của bạn được kết nối

Khi bạn cầm một chiếc điện thoại hoạt động bình thường trong tay, sẽ rất khó tưởng tượng việc sống thiếu nó sẽ khó khăn như thế nào. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn có thể gặp phải trường hợp như vậy. Không cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào nếu bạn không có quyền truy cập vào số điện thoại được liên kết. Sau khi khởi động lại, bạn sẽ phải nhập mã được gửi đến số điện thoại. Và nếu không thể làm điều đó, bạn sẽ phải trải qua một thủ tục rất dài để khôi phục tài khoản của mình. Bạn sẽ phải làm điều đó tại cửa hàng Apple. Có thể mất nhiều thời gian khi bạn sử dụng một số điện thoại khác. Nếu không muốn gặp rắc rối như vậy, hãy quan tâm đến số điện thoại. Có lẽ bạn nên liên kết một vài con số để đề phòng.

3. Không xóa tất cả các ứng dụng trong đa nhiệm

Trong số những người sử dụng các sản phẩm của Apple, có một số người luôn cố gắng đóng tất cả các ứng dụng để tiết kiệm năng lượng. Trên thực tế, đó là điều sai lầm bởi các ứng dụng chạy nền này đã bị tạm dừng và không cần thêm năng lượng. Tuy nhiên, khi bạn bật lại, chúng sẽ mất nhiều năng lượng hơn để khởi chạy. Vì vậy, thói quen này gây hại nhiều hơn lợi.

4. Chọn một chiếc ốp điện thoại bao phủ tất cả các cổng quan trọng

Khi nói đến việc dùng ốp điện thoại bạn nên thực tế. Một chiếc ốp lưng che các cổng quan trọng sẽ giúp bạn không phải vệ sinh iPhone và giảm nguy cơ cháy bộ sạc vì cổng đầy rác. Vâng, đôi khi việc tháo ốp lưng để đến một cổng cũng gây ra vấn đề, nhưng hãy nghĩ về những lợi ích mà một chiếc ốp có thể mang lại.

5. Tắt điện thoại khi trời quá nóng và không lấy điện thoại ra khỏi túi khi trời lạnh

Bạn phải làm quen với suy nghĩ rằng iPhone của không mạnh bằng con người. Theo khuyến cáo, bạn chỉ có thể sử dụng điện thoại của mình trong khoảng nhiệt độ từ 0-35 độ C. Sử dụng điện thoại ở mọi nhiệt độ khác có thể dẫn đến những hậu quả rất xấu. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Everest hoặc Sa mạc Gobi, đừng mang theo iPhone; bạn sẽ cần một người bạn mạnh mẽ hơn. Hy vọng rằng vào thời điểm iPhone 19S ra mắt, nó sẽ có khả năng chống lạnh tốt hơn một chút.

6. Không sạc điện thoại cả đêm

Chủ đề này có thể gây tranh cãi khá nhiều, nhưng nhiều tạp chí chuyên nghiệp viết rằng nếu bạn để điện thoại sạc cả đêm, tuổi thọ pin sẽ giảm. Tất nhiên, bạn sẽ thích điện thoại sạc vào buổi tối để có thiết bị dùng vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu bạn ngắt kết nối bộ sạc iPhone trước khi mức pin đạt 100%, pin sẽ bền hơn. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia khẳng định rằng điện thoại hoạt động tốt nhất khi mức pin từ 20% đến 80%.

7. Không để pin không được sạc trong thời gian dài

Trường hợp quên điện thoại trong thời gian dài hiếm khi xảy ra, nhưng bạn nên tránh điều này. Pin có thể bị hỏng nếu lâu không sử dụng. Ngoài ra, nếu bạn mua một chiếc điện thoại đời mới hơn, đừng bỏ cái cũ sang một bên và nghĩ sẽ sử dụng cần. Chúng tôi khuyên bạn không nên để bất cứ chiếc điện thoại nào nằm im một chỗ.

8. Đừng để quá nhiều ứng dụng gửi thông báo đẩy

Thông báo đẩy liên tục xuất hiện sẽ trói buộc bạn vào điện thoại. Chúng cũng sẽ làm hao pin (khiến điện thoại hoạt động mọi lúc vì chúng cần kết nối internet liên tục). Các thông báo cũng có thể khiến những người đang nói chuyện với bạn khá tức giận.

Vì vậy, lần tới khi cài đặt một ứng dụng mới, hãy nghĩ xem bạn có cần thông báo từ nó hay không. Không có thông báo khó chịu = không căng thẳng.

9. Không sử dụng dịch vụ định vị mọi lúc

Một trong những điều thực sự ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị iOS là Dịch vụ định vị. Công nghệ này được sử dụng bởi cả các ứng dụng quan trọng, chẳng hạn như "Tìm iPhone của tôi" hoặc bản đồ và những ứng dụng không thực sự cần dịch vụ định vị mọi lúc. Đi tới Cài đặt - Quyền riêng tư - Dịch vụ định vị và tắt tính năng này cho tất cả các ứng dụng không quan trọng. Pin của bạn sẽ cảm ơn bạn. Bên cạnh đó, bạn sẽ khó bị theo dõi hơn một chút.

10. Thỉnh thoảng khởi động lại iPhone của bạn

iPhone cũng như con người, làm việc cần nghỉ ngơi. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy khởi động lại máy thiết bị được khôi phục. Bên cạnh đó, ngay cả bộ phận hỗ trợ của Apple cũng nói rằng để giải quyết hầu hết các vấn đề với thiết bị iOS, tất cả những gì bạn cần làm là khởi động lại thiết bị mỗi tuần một lần. Nó giống như cho iPhone của bạn tập thiền vậy!

11. Đừng để Wi-Fi và Bluetooth bật liên tục

Khi Wi-Fi và Bluetooth được bật và không được sử dụng, năng lượng pin sẽ bị lãng phí. Nó giống như bạn đã bật vòi mà không rửa bát hoặc bạn đã rửa bát xong nhưng không tắt nước. Thiết bị của bạn luôn có thứ gì đó để gửi đến máy chủ hoặc tải xuống từ đó. Để tiết kiệm pin và kéo dài tuổi thọ của điện thoại, hãy tắt các tính năng này khi bạn không sử dụng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news