Tin mới

Chồng đăng đàn tố vợ tiêu hoang: 1 tháng ngốn 5 triệu cho 4 người, dân mạng lên tiếng 'dạy dỗ'

Thứ năm, 17/12/2020, 10:38 (GMT+7)

Màn dằn mặt của cộng đồng mạng dành cho anh chồng tố vợ tiêu hoang khiến khổ chủ chỉ biết muối mặt, câm nín.

Đối với nhiều gia đình đặc biệt là các cặp đôi trẻ, vấn đề chi tiêu luôn là nguyên nhân gây lục đục, bất hòa. Thậm chí gánh nặng kinh tế cũng đẩy không ít gia đình đến bờ vực thẳm của hôn nhân.

Bảng chi tiêu gây bão cảu dân mạng

Mới đây, bài đăng của một ông chồng trách móc vợ chi tiêu hoang phí, 1 tháng tiêu hết 5 triệu cho 4 thành viên trong gia đình gây xôn xao. Theo đó, người chồng bày tỏ thái độ than vãn, cho rằng người vợ không biết quản lý khiến cho số tiền chi tiêu của gia đình hao hụt nhiều.

Qua nội dung bài viết được chia sẻ, gia đình trẻ này mới chào đón đứa con thứ 2 cách đây vài tháng. Sau khi sinh xong, người vợ ngỏ ý muốn đi làm để hỗ trợ chồng nhưng chồng một mực từ chối, anh ta muốn vợ ở nhà chăm lo gia đình.

Thu nhập của người chồng trên khoảng 13 triệu đồng/tháng, mỗi tháng anh phải đưa vợ 5 triệu đồng để chi tiêu gia đình và cho rằng con số này là quá lớn khi 2 đứa con còn quá nhỏ, một đứa bú mẹ, một đứa 3 tuổi ăn vài hạt cơm. Vợ ở nhà, không ra ngoài nên cũng không cần tiêu tài nhiều tiền.

Trong khi đó, bữa cơm chị vợ chuẩn bị hằng ngày rất đơn giản, chỉ có rau luộc và đĩa thịt. Xâu chuỗi lại những khoản chi tiêu tự mình hoạch định trong đầu, người chồng cho rằng mỗi tháng chỉ nên tiêu hết 2 triệu.

Thắc mắc khoản tiền 3 triệu đi đâu, nhân có dịp gia đình góp tiền để sửa mộ ở quê, anh chồng liền hỏi vợ tiền tiết kiệm đưa hàng tháng: "Đợt này bố tôi bảo sửa mộ ở quê, tôi mới hỏi vợ để lấy 30 triệu. Nhưng cô ấy bảo làm gì có đồng nào. Trong khi mỗi tháng tôi đưa 5 triệu đi chợ, con thì nhỏ, ăn uống có bữa chỉ ăn rau, thế tiền đi đâu mà hết?!", người chồng thắc mắc.

Hỏi đến đây thì cô ấy bảo: Anh thấy em chỉ dám ăn rau mà anh còn không biết thương vợ. Con anh có phải chỉ bú sữa mẹ đâu, đứa lớn cai sữa thì phải uống sữa ngoài. Cũng phải mua thức ăn nấu cháo cho con, tiền bỉm, tiền nọ tiền kia.Thỉnh thoảng lại thuốc men các kiểu.

Bữa tối anh thấy lúc nào em cũng phải nấu tươm tất để bồi bổ cho anh đó thôi.5 triệu/tháng cho 4 con người là em đã phải tiết kiệm lắm mới đủ đấy. Giờ cái gì cũng đắt đỏ, 5 triệu làm sao đủ. Đấy là em còn nhận việc làm thêm ở nhà mới đủ chi tiêu đấy nên anh đừng nói là nhiều nhé".

>> Xem thêm: Lê Giang tức giận vì bị kẻ xấu lợi dụng, quyết phơi bày sự thật ra ánh sáng

Ngay khi bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về vô số phản hồi từ dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng người đàn ông này quá keo kiệt, chi li trong khi bản thân chưa tự mình mua sắm bao giờ nên không hiểu.

Qua câu chuyện trên mới thấy được việc quản lý tài chính quan trọng như thế nào trong một gia đình. Bên cạnh đó, bài học đặt ra cho người phụ nữ là dù thế nào cũng hãy tự chủ về kinh tế, không nên để mình phải phụ thuộc, ngửa tay xin chồng. Dù ít hay nhiều cũng nên dự phòng cho mình một khoản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news