Tin mới

Hoa hậu Việt Nam 2020 bị du học sinh IELTS 8.5 chê mắc lỗi phát âm, chỉ ở mức cơ bản

Thứ năm, 17/12/2020, 11:17 (GMT+7)

Theo du học sinh này, Hoa hậu Việt Nam 2020 nói tiếng anh chỉ dừng ở mức cơ bản, một số sao Việt khác cũng bị soi lỗi phát âm sai.

Mới đây, một vlogger người Việt tên Hải Anh đã thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng khi thẳng thắn nhận xét trình độ tiếng anh của người nổi tiếng Việt Nam và đăng tải chúng trên kênh youtube cá nhân của mình.

Hải Anh có thành tích tiếng anh rất tốt. Cô sinh năm 2000, hiện là du học sinh ở Đức với tổng điểm IELTS là 8.5, trong đó kĩ năng nói của cô đạt 8.0 (Thang điểm IELTS cao nhất là 9.0). Trong đoạn clip của mình, Hải Anh góp ý khả năng nói tiếng anh của các nghệ sĩ Việt, cũng thẳng thắn không chê bai hay hạ thấp ai.

Hải Anh nhận xét khả năng nói tiếng anh của nhiều Sao Việt

Theo cô, tiếng Anh cũng không phải thước đo để đánh giá người khác. Theo cô, Suboi mắc lỗi trong phát âm tiếng anh sau khi theo dõi đoạn clip Suboi nói tiếng anh cho Tổng thống Obama. Hải Anh ấn tượng với những câu nói đầu tiên của nữ rapper, nghe rất tây và tự tin.

Tuy nhiên, một lỗi căn bản mà Suboi mắc phải đó chính là bỏ âm đuôi như "s", "t", "d"... Đây là lỗi nhiều người Việt mắc phải và Hải Anh cũng nhìn thấy lỗi phát âm này ở Châu Bùi. Hương Giang cũng được Hải Anh nhắc đến khi ngữ điệu khá trôi chảy nhưng để lộ giọng địa phương nhiều.

Khi xem clip của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà trong buổi họp báo hậu đăng quang, Hải Anh cho rằng tân hoa hậu bị vấp nhiều, hay ngập ngừng, ngữ pháp chỉ dừng ở mức cơ bản. Á hậu 2 Ngọc Thảo cũng bị đánh giá phát âm kém.

(Nguồn ảnh: internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news