Tin mới

Loại gạo đen sì nhìn như đinh sắt, giá hơn nửa triệu/1kg được giới nhà giàu săn lùng

Thứ năm, 17/12/2020, 15:04 (GMT+7)

Dù có hình dáng bên ngoài dài, đen, mỏng, nhìn giống như những cây đinh sắt, nhưng tại thị trường nội địa Trung Quốc, loại gạo đen này đã được bán với giá 80 nhân dân tệ/0,5kg (tương đương với gần 600 nghìn/kg).

Dù trên thế giới có rất nhiều loại gạo, nhưng thông thường chúng ta chỉ biết đến gạo trắng hoặc gạo lứt. Tuy nhiên, có một loại gạo ở Trung Quốc có giá bán rất cao, hình dáng bên ngoài dài, đen sì, mỏng, khác hẳn so với các loại gạo thông thường.

Loại gạo từng chỉ dành cho vua chúa, giờ được săn đón vì những lợi ích cho sức khoẻ. Giới hoàng tộc ngày xưa đã coi loại gạo đen này như một bảo vật.

Theo tìm hiểu, loại gạo này chỉ có ở vùng đông bắc Trung Quốc, hầu hết được xuất khẩu và số ít được bán trong nước nhưng có giá thành cao nên không được ưa chuộng.

Gạo này có thể đem nấu cháo hoặc nấu thành cơm theo phương pháp thông thường.

Nếu không nói đây là gạo, nhiều người sẽ không biết được đó thật sự là gì và có thể ăn được không. Mặc dù trông nó như những cái đinh sắt, nhưng gạo này chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, gấp nhiều lần gạo thông thường.

Dù chúng có màu đen nhưng hương vị rất ngon, rất giàu protein, tốt cho cơ thể.

Để sản xuất và canh tác loại gạo đen này, người dân thường phải bỏ ra chi phí khá cao và điều kiện sinh trưởng của nó cũng khắt khe, do đó sản lượng hằng năm không nhiều. Người nước ngoài gọi đây là "gạo nếp địa phương", chỉ có giới nhà giàu mới đủ điều kiện mua ăn thường xuyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news