Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/12: Twitter của Trump bị 'phá khóa', WHO sắp đến Trung Quốc điều tra dịch Covid-19

Thứ năm, 17/12/2020, 12:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 17/12: Twitter của Trump bị "phá khóa", WHO sắp đến Trung Quốc điều tra dịch Covid-19...

WHO sắp đến Trung Quốc điều tra dịch Covid-19

Phái đoàn các chuyên gia của WHO sẽ đến Vũ Hán, Trung Quốc vào tháng 1/2021 để điều tra nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, phát ngôn viên tổ chức này cho biết. Nhiệm vụ này sẽ kéo dài 6 tuần, trong đó có 2 tuần cách ly ngay khi đến nơi. Sau đó, họ sẽ kiểm tra các mẫu trên người và động vật được các nhà nghiên cứu Trung Quốc thu thập.

Một khu chợ tại Vũ Hán, nơi khởi nguồn của đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Twitter của Trump bị "phá khóa"

Người đàn ông tên Victor Gevers đã xâm nhập vào tài khoản của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 10 sau khi đoán được mật khẩu là "maga2020!". Đây là chữ viết tắt của cụm khẩu hiệu "Make America Great Again" trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump. Các công tố viên Hà Lan cho biết hacker này sẽ không bị buộc tội.

Thị trưởng thành phố Atlantic City, bang New Jersey cho biết chính quyền sẽ phá hủy sòng bạc cũ của Tổng thống Trump tại đây vào tháng tới để gây quỹ cho câu lạc bộ Boys & Girls. Sòng bạc được xây dựng năm 1984, đóng cửa năm 2014 và đã được phá dỡ từ hồi đầu năm. Phần còn lại được phá hủy bằng thuốc nổ vào ngày 29/1 tới.

Sòng bạc của Trump tại thành phố Atlantic City. Ảnh: AP

Trung Quốc đưa đá Mặt trăng về Trái đất

Tàu tahms hiểm Chang'e -5 đã đưa 1,8kg đá Mặt trăng trở về Trái đất vào rạng sáng nay, hoàn thành sứ mệnh ngoài vũ trụ của mình. Buồng chứa mẫu vật đã hạ cánh an toàn ở Nội Mông lúc 2h sáng. Đây được xem như bước đệm cho cuộc đua vũ trụ mới với các cường quốc không gian trong nhiều thập kỷ tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news