Tin mới

Trở lại sau 2 năm im ắng, 'thợ lặn' Vanh Leg lên đỉnh Youtube bằng màn 'cà khịa' từ Độ Mixi đến Bà Tân Vlog

Thứ năm, 17/12/2020, 11:02 (GMT+7)

Trở lại với đường đua âm nhạc với MV nhạc chế "Học viện Youtube", Vanh Leg đã lập tức lấy vị thế top 1 Trending Youtube, vượt qua hàng loạt những đối thủ nặng ký khác.

Trong cộng đồng những người sáng tạo trên Youtube, Vanh Leg có thể coi là cái tên "có số má". Hoạt động liên tục suốt từ năm 2012 với những đoạn video vừa đánh đàn vừa hát nhạc chế, Vanh Leg dần dần ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Từ thời điểm đó, công chúng dần đón nhận Vanh Leg với những bài hát nhạc chế đầy thâm sâu với những vấn đề nóng trong xã hội. Khoảng từ năm 2014 đến 2016, anh chàng "ca sĩ Youtube" trở thành một hiện tượng với hàng loạt video đạt trên 100 triệu view. Năm 2018, Vanh Leg nhận được Nút vàng Youtube như một sự tưởng thưởng và ghi nhận cho quá trình sáng tạo suốt những năm qua.

Đang trên đỉnh vinh quang, Vanh Leg bất ngờ biến mất đầy khó hiểu. Dân mạng gọi anh là "thợ lặn" bởi đã quá lâu rồi chàng trai đến từ Hoàng Mai không ra mắt sản phẩm mới. Để rồi một ngày cuối năm 2020, Vanh Leg trở lại ngoạn mục với một MV dài 12 phút với nhan đề: Học Viện Youtube.

Vẫn là chất giọng auto tune và những ca từ được chế lại đầy hài hước. Thế nhưng ẩn sâu trong sự hài hước đó là nỗi cay đắng và những gì Vanh Leg phải trải qua trong suốt 2 năm qua.

Chỉ sau hơn 1 ngày công chiếu, Học Viện Youtube đã đem về gần 5,3 triệu lượt view, 692 nghìn lượt thích và gần 70.000 lượt bình luận. Vanh Leg cũng đánh dấu sự trở lại hoành tráng bằng vị trí top 1 trên BXH Thịnh hành của Youtube, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Hậu Hoàng hay Lê Bảo Bình.

Học Viện Youtube của Vanh Leg đã lên top 1 Trending chỉ sau hơn 1 ngày ra mắt.

Đoạn MV dài 12 phút được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời chàng trai và những biến cố xảy ra trong suốt 2 năm qua. Vanh Leg từng dính nhiều tin đồn như "đi trại cai nghiện", "đi tù" nên mới mất tích lâu như vậy. Không hề ngại ngùng, hiện tượng mạng một thời còn đem cả những điều này vào MV với sự châm biếm nhẹ nhàng.

Cà khịa cả "đầu cắt moi"...

Đả kích các trào lưu câu view nhảm nhí trên Youtube bằng các thử thách phi thực tế...

Hình bóng Độ Mixi "lương 7 8 triệu/ tháng"

Vanh Leg chật vật trong hành trình trở lại làm Youtuber vì quá nhiều trào lưu xuất hiện.

Đỉnh điểm của câu chuyện là hình ảnh ẩn dụ Vanh Leg bị "dập" tơi bời bởi hai người mặc bộ đồ Youtube với nghi vấn "ăn cắp chất xám". Đến đây, khán giả có thể hiểu được trong suốt 2 năm qua, Vanh Leg bị chính Youtube cho "ăn gậy" và gán mác "ăn cắp video" dù cho chính anh mới là người sáng tạo ra những video này.

Bị vây quanh bởi view, tiền bạc và danh vọng, Vanh Leg lần lượt "hạ đo ván" những biểu tượng này với ngụ ý tất cả những gì anh làm đều vì đam mê. Câu nói "mày chỉ là thằng công nhân của Youtube thôi" khiến nhiều người xót xa và phần nào hiểu được tâm trạng mà Vanh Leg phải trải qua trong suốt những năm qua.

Cuối cùng, Youtuber đến từ Hà Nội gửi đến thông điệp cảm ơn những khán giả đã theo dõi, chờ đợi anh trong suốt thời gian qua. Anh khẳng định không gì có thể ngăn cản bản thân đến với đam mê và "ngày nào tôi còn hát được, tôi vẫn sẽ làm video cho mọi người xem"...

Học Viện Youtube có thể là bước khởi đầu đánh dấu sự trở lại đầy rực rỡ của Vanh Leg. Là một Youtuber nổi tiếng với rất nhiều ý tưởng vừa "dị" vừa gần gũi, chắc chắn trong thời gian tới khán giả có quyền kỳ vọng vào những sản phẩm tiếp theo của Anh Thơ Nụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news