Tin mới

Xuất hiện loài thủy quái mới chưa từng thấy trên thế giới

Thứ năm, 17/12/2020, 15:08 (GMT+7)

Một con thuỷ quái khổng lồ được phát hiện ở bờ biển Mexico. Các nhà khoa học xác định đây là một loài cá voi hoàn toàn mới.

Trái Đất hiện tồn tại khoảng 8,7 triệu loài và đa số chúng chưa được khám phá hết. Theo ước tính, các nhà khoa học vẫn chưa xác định được 86% các loài sinh vật trên Trái đất và 91% sinh vật dưới biển.

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Hiệp hội bảo tồn Sea Shepherd đã chụp ảnh được một sinh vật kỳ lạ. Loài động vật này được xác định thuộc nhóm cá voi mõm khoằm, chưa từng được ghi nhận trước đó ở vùng biển Mexico.

Loài thủy quái có hình dáng gần giống cá voi

Người ta nghe thấy tiếng con thủy quái này “hát”, sau đó đối chiếu với dữ liệu âm thanh của tất cả loài cá heo, cá voi trên thế giới thì đều không trùng khớp. Loài thủy quái này có hình dánh khá giống cá voi bình thường qua góc chụp cận trong đại dương. Tuy nhiên đây là một loài mới mà khoa học cần xác định thêm danh tính.

Về bản chất, đây là loài động vật có vú chứ không phải cá. Cá voi mõm khoằm là loài đặc biệt hiếm trên thế giới. Chúng thường sống ở vùng biển sâu và dành hầu hết thời gian ở vùng nước tối hàng nghìn mét dưới mặt biển.

Thông thường, mảng da tróc hoặc chất thải của động vật có thể giúp xác định DNA của loài. Tuy nhiên đây là một nhiệm vụ khó khăn bởi ngân hàng di truyền về họ hàng cá voi mõm khoằm là cực kỳ hiếm. Trên thế giới chỉ phát hiện được 23 loài, trong đó nhiều loài thậm chí chỉ là… "bóng ma" - tức được xác định qua các thi thể trôi dạt vào bờ biển.

(Nguồn: SEA SHEPHERD)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá voi khoa học Mexico