Tin mới

Bản tin không khí lạnh tăng cường, nhiều khu vực tiệp cận ngưỡng 0 độ

Thứ hai, 18/01/2021, 08:40 (GMT+7)

Đến sáng ngày 18/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khắp các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ khiến cho nền nhiệt độ các khu vực này giảm sâu, trời rét đậm rét hại.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, tính đến sáng nay 18/1, đợt Không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Dự báo ngày và đêm nay bộ phận này sẽ tiếp tục lan xuống những khu vực còn lại của Trung Trung Bộ, sau đó là Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên vào ngày và đêm nay ở các tỉnh Trung Bộ sẽ có mưa và mưa rào. Các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại trong đó trọng tâm là các tỉnh miền phía Bắc như Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng... với nền nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ, vùng núi từ 4-7 độ, vùng cao 0 độ, khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá.

Các tỉnh từ Quảng ­­Trị đến Quảng Ngãi nhiệt độ dao động từ 14-18 độ. Tây Nguyên về đêm và sáng sớm trời rét. Từ đêm nay (18/01) Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm.

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 17-18/1: Bắc và Trung Bộ chìm trong giá lạnh, có nơi rét đậm rét hại

Do diễn biến thời tiết phức tạp nên người dân cần theo dõi để kịp thời ứng phó trước những tình huống xấu nhất. Đối với các tỉnh vùng cao cần che chắn chuồng trại, chuẩn bị thức ăn cho gia súc để tránh thiệt hại về kinh tế.

Hiện tại, nhiệt độ các tỉnh thành đã được cập nhật và có xu hướng giảm trong vài giờ tới. Trong đó, Điện Biên ở mức 3,7 độ; Lạng Sơn đỉnh Mẫu Sơn là 1,8 độ; Trùng Khánh (Cao Bằng) là 5,9 độ; Đồng Văn (Hà Giang) là 5,7 độ; Sa Pa (Lào Cai) là 2,4 độ...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news