Tin mới

Quyết tâm thay đổi, Apple mang tới bất ngờ lớn cho người dùng

Thứ hai, 18/01/2021, 10:00 (GMT+7)

Thế hệ màn hình gập cũng như tính năng Touch ID ẩn dưới màn hình đang được hãng công nghệ đến từ Cupertino phát triển.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đã bắt đầu nghiên cứu và chế tạo thế hệ màn hình gập đầu tiên và sẽ được ứng dụng trên phiên bản smartphone sắp tới. Tuy nhiên, công ty đến từ Cupertino mới chỉ đang dừng ở giai đoạn phát triển màn hình gập và sẽ còn phải chờ đợi rất lâu nữa mới có thể cho ra đời được nguyên mẫu Smartphone cuối cùng.

Nguồn tin cũng cho biết, không như những mẫu smartphone khác đang sử dụng màn hình gập của Samsung, Motorola hay những thương hiệu khác, Apple sẽ xem xét sản xuất một phiên bản màn hình gập có viền màn hình gần như “vô hình”.

Kích thước màn hình được một số nguồn tin dự đoán rằng khi mở ra sẽ bằng kích thước màn hình của iPhone 12 Pro Max. Cho đến hiện tại, kích thước màn hình vẫn đang được thảo luận.

Công ty có trụ sở tại Cupertino không thường xuyên công khai sự quan tâm của hãng tới những mẫu điện thoại đang sử dụng màn hình gập. Ngược lại, các đối thủ của hãng đều đã trình làng nhiều thế hệ điện thoại màn hình gập trước đó. Như Samsung, vào hồi tháng 4/2020 đã tung ra thị trường thế hệ Galaxy Fold đầu tiên.

Ngoài ra, theo Bloomberg tiết lộ, iPhone phiên bản 2021 sẽ có một số “nâng cấp nhỏ”, có khả năng hãng sẽ trang bị cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình. Tính năng này vốn được Apple nghiên cứu từ năm 2019 và 2020. Rõ ràng, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới tính năng Face ID là khá nghiêm trọng, bởi việc nhận diện khuôn mặt khi khách hàng thường xuyên đeo khẩu trang tương đối bất tiện. Nếu công nghệ Touch ID ẩn dưới màn hình thực sự được trang bị trên iPhone 2021 thì đây sẽ trở thành bản nâng cấp đáng giá.

Tới thời điểm này, chưa có bất cứ xác nhận chính xác nào về việc Touch ID ẩn dưới màn hình sẽ được tung ra trong năm 2021. Bloomberg cho biết, công nghệ này vẫn đang được Apple thử nghiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đang thảo luận về phương án loại bỏ cổng sạc Lightning để hỗ trợ sạc không dây trên “một số” mẫu iPhone.

Bên cạnh đó, Apple cũng dự kiến sẽ ra mắt AirTags – thiết bị tìm đồ vật trong năm 2021. Ngoài ra, Apple cũng lên kế hoạch cho iPad Pro với màn hình Mini LED, phiên bản iPad cấp thấp hơn cũng đang được nghiên cứu và phát triển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple Covid-19