Tin mới

VTV1 sử dụng ảnh Cường Seven minh họa người nổi tiếng quảng bá thuốc lá điện tử

Thứ hai, 18/01/2021, 10:22 (GMT+7)

Mới đây, VTV đã sử dụng hình ảnh MV của Cường Seven để mói về việc người nổi tiếng quảng bá thuốc lá điện tử. Sự việc được nhiều người quan tâm.

Mới đây, trên bản tin Thời sự toàn cảnh, đài quốc gia VTV đã sử dụng hình ảnh trong MV của Cường Seven để nói về giới trẻ ngày càng sử dụng thường xuyên thuốc lá điện tử. Việc sử sụng thuốc lá điện tử đa phần là do tâm lý đòi hỏi, học theo khi người nổi tiếng sử dụng sản phẩm này ngày càng thường xuyên, thậm chí còn đưa vào các MV quảng bá của mình.

Cường Seven xuất hiện trên sóng VTV. Ảnh: chụp màn hình

Trong loạt phản ánh này, VTV đã sử dụng hình ảnh trong MV Anh đã nói em rồi của Cường Seven. Đây là MV được anh phát hành vào ngày 8.1. Anh đã nói em rồi là sản phẩn tái xuất làng nhạc của Cường Seven, đánh dấu sự trở lại con đường nghệ thuật sau khoảng thời gian dài tập trung kinh doanh.

Tuy nhiên, chính chi tiết sử dụng thuốc lá điện tử đã “lọt tầm ngắm” của VTV. Bản tin nói rõ: "Trong video ca nhạc của nam ca sĩ trẻ được ra mắt, những hình ảnh mà ca sĩ sử dụng thuốc lá điện tử được quay rất nghệ thuật. Thậm chí ca sĩ này còn sử dụng thuốc lá điếu mặc dù luật phòng chống thuốc lá và Thông tư của Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch đã quy định rõ ràng hạn chế sử dụng hình ảnh thuốc lá trong các sản phẩm, sân khấu, điện ảnh, MV".

Trong bài phản ánh, MC cũng nói rõ MV của Cường Seven không phải trường hợp đầu tiên. Rất nhiều nghệ sĩ đang quay clip review tương tự, dùng thử sản phẩm thuốc lá điện tử,.. Ngay sau khi bản tin được phát sóng, Cộng đồng mạng đã xảy ra tranh cãi.

Nam nghệ sĩ khác trong bản tin được che mặt. Ảnh: chụp màn hình

Có ý kiến cho rằng việc VTV sử dụng hình ảnh khi chưa xin phép là sai. Rất nhiều nghệ sĩ khác được dùng để minh họa nhưng được che mặt, tuy nhiên trong bản tin này không sử dụng hiệu ứng. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc Cường Seven sử dụng công khai hình ảnh thuốc lá điện tử trong MV là khá phản cảm và thậm chí còn cho rằng anh nên chỉnh sửa, cắt bỏ những hình ảnh này khỏi MV. Việc sử dụng thuốc lá điện tử công khai có thể khiến giới trẻ đua đòi, học theo, hình thành hệ quả xấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news