Tin mới

Giá Bitcoin bứt phá trên 52.000 USD chỉ trong vòng 24 giờ

Thứ năm, 18/02/2021, 10:06 (GMT+7)

Giá Bitcoin đã bứt phá trên mức 52.000 USD vào ngày 17/2 với vốn hóa thị trường gần 1 nghìn tỷ USD.

Theo dữ liệu từ Coin Metrics, đồng tiền điện tử hot nhất đã tăng lên mức cao kỷ lục là 52.340 USD vào khoảng 14h45 chiều giờ ET ngày 17/2. Bitcoin được tạo ra vào năm 2009, không lâu sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Nó đi lên từ một cuộc phản đối chống lại hệ thống ngân hàng và giờ đây được xem như một thứ “vàng kỹ thuật số” đang bắt đầu thu hút các nhà đầu tư chính thống.

Tại Phố Wall, các ngân hàng đầu tư lớn dường như đang nóng lên với bitcoin. JPMorgan gần đây cho biết họ đang xem xét nghiêm túc về loại tài sản này. Goldman Sachs cũng đã thể hiện sự quan tâm đến tiền điện tử. Một bộ phận của Morgan Stanley được cho là đang xem xét thêm bitcoin vào danh sách có thể đặt cược đầu tư.

Các công ty như PayPal và Mastercard đã có những động thái quan trọng để ủng hộ tiền điện tử. Tuần trước, Tesla cho biết họ đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin và có kế hoạch chấp nhận loại tiền kỹ thuật số này làm thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Chỉ trong vòng 24h, giá Bitcoin đã tăng từ hơn 50.000 USD lên hơn 52.000 USD, lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại. Ảnh: Getty
Chỉ trong vòng 24h, giá Bitcoin đã tăng từ hơn 50.000 USD lên hơn 52.000 USD, lập kỷ lục cao nhất mọi thời đại. Ảnh: Getty

“Chúng tôi tin rằng câu chuyện và chủ đề ở đây lớn hơn nhiều so với việc chỉ đầu tư vào Bitcoin và dự đoán giá tương lai của nó. Câu chuyện còn xoay quanh những phân nhánh tiềm năng mà tiền điện tử, blockchain và bitcoin có thể có trong thế giới công nghệ và doanh nghiệp trong thập kỷ tới,” Dan Ives, giám đốc điều hành của Wedbush Securities, cho biết trong một lưu ý ngày hôm qua. “Từ Paypal và Square, cho đến những công ty như Nvidia, Tesla, IBM, Visa, Mastercard và nhiều công ty khác trên khắp các ngành dọc, chúng tôi tin rằng xu hướng giao dịch, đầu tư bitcoin và các sáng kiến ​​dựa trên blockchain có thể tăng trong những năm tới vì theo quan điểm của chúng tôi, sự thích thú với bitcoin không phải là một mốt nhất thời mà là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trên mặt trận tiền tệ kỹ thuật số ”.

Sự tăng giá mới nhất của Bitcoin đã nhắc nhở nhiều nhà đầu tư về lần bùng nổ lên gần 20.000 USD vào năm 2017, sau đó là một đợt lao dốc vào năm sau khiến đồng tiền kỹ thuật số mất 80% giá trị. Nhưng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới kể từ đó đã có một sự trở lại khốc liệt, tăng gấp bốn lần vào năm 2020 và tăng hơn 70% trong năm nay.

Những người ủng hộ Bitcoin nói rằng đó là do nhu cầu gia tăng từ các nhà đầu tư tổ chức cũng như việc doanh nghiệp mua tiền kỹ thuật số như Tesla, Square và MicroStrategy. Mặt khác, những người hoài nghi vẫn lo lắng bitcoin có thể là bong bóng thị trường lớn nhất trong các thị trường tài chính .

Các nhà chiến lược tại JPMorgan mới đây cảnh báo rằng trừ khi sự biến động của bitcoin bắt đầu giảm, giá hiện tại của nó “có vẻ không bền vững”. Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã nổi tiếng về sự dao động giá cực mạnh của chúng.

(Theo CNBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news