Tin mới

Giải cứu gần 5.000 con rùa bị choáng vì lạnh ở Texas

Thứ năm, 18/02/2021, 16:43 (GMT+7)

Cái lạnh khủng khiếp đang hoành hành tại bang Texas, Mỹ không chỉ khiến con người tê liệt mà còn làm hàng nghìn con rùa biển choáng váng.

Hàng ngàn con rùa biển chưa từng quen với giá lạnh đã dạt vào các bãi biển của Đảo Nam Padre, ngoài khơi bờ biển phía nam Texas. Các tình nguyện viên đã đưa khoảng 4.700 con trong số này đến một trung tâm hội nghị. Tại đây, chúng được giữ trong các bồn tắm và thùng kín trước khi có thể được thả ra khi nước ấm hơn.

Wendy Knight, giám đốc điều hành của trung tâm nghiên cứu và bảo tồn Sea Turtle Inc, người điều hành chiến dịch cứu trợ cho biết: “Đó là một sự kiện chưa từng có tiền lệ". Knight cho biết bình thường chỉ có từ 100 đến 500 con rùa dạt vào các bãi biển ở nam Texas vào mỗi mùa đông.

Mọi người đặt những con rùa bị choáng vì thời tiết lạnh giá được giải cứu tại một trung tâm sơ tán ở Đảo Nam Padre. Ảnh: Reuters
Mọi người đặt những con rùa bị choáng vì thời tiết lạnh giá được giải cứu tại một trung tâm sơ tán ở Đảo Nam Padre. Ảnh: Reuters

Hàng triệu người dân Texas đã rơi vào tình trạng thiếu nhiệt do mất điện vì một đợt lạnh khủng khiếp, trong đó nhiệt độ cả không khí và nước đều giảm xuống dưới mức thông thường.

Ông Ed Caum, giám đốc điều hành của Văn phòng Hội nghị và Du khách Đảo Nam Padr đã ghi lại cảnh các tình nguyện viên cẩn thận đặt các con vật lên xe đẩy, và sau đó sàn trung tâm hội nghị được bao phủ bởi những con rùa đủ hình dạng và kích cỡ. Caum ám chỉ loài rùa đã "choáng váng lạnh". Đó là tình trạng động vật máu lạnh đột ngột có các phản ứng hạ thân nhiệt như hôn mê và không thể di chuyển khi nhiệt độ môi trường xung quanh chúng giảm xuống.

Những con rùa được giải cứu nằm la liệt trên sàn. Ảnh: Reuters
Những con rùa được giải cứu nằm la liệt trên sàn. Ảnh: Reuters

Caum kể lại: “Chúng tôi đã đưa chúng đến trung tâm hội nghị để lấy lại thân nhiệt". Trong video mới nhất được đăng trên Facebook ngày hôm qua, ông Caum kể về việc nguồn cung cấp nước và điện của trung tâm đã được khôi phục như thế nào trong đêm. Họ đã thu thập được rất nhiều rùa và giờ đang cố cứu sống chúng.

(Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Rùa biển Texas