Tin mới

8 thói quen tưởng chừng vô hại lại khiến mặt bạn nhăn như táo héo

Thứ sáu, 18/12/2020, 10:41 (GMT+7)

Một số hành động hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng lại có tác dụng phụ tiêu cực lâu dài lên làn da của chúng ta. Ăn thịt đỏ thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, không bôi kem chống nắng gây nám da, khiến bạn trông già hơn...

Bạn có tò mò muốn biết những thói quen nhỏ bé hằng ngày nhưng khiến bạn lão hóa nhanh không? Hãy cùng điểm mặt 8 thói quen xấu dưới đây nhé!

1. Nhai kẹo cao su

Nhiều người nhai kẹo cao su có nếp nhăn quanh miệng và các bác sĩ tin rằng kẹo cao su chính là nguyên nhân. Khi chúng ta nhai, có rất nhiều cơ hoạt động và điều này có thể dẫn đến các nếp nhăn quanh miệng.

2. Chạy

Khi tập thể dục, người chạy sẽ đốt cháy chất béo dưới da. Việc mất mô mỡ có thể khiến nếp nhăn sâu hơn. Hơn nữa, nhiều vận động viên chạy bộ nhiều giờ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng phù hợp, khiến da bị tổn thương. Nếu bạn là người chạy bộ ngoài trời, tốt hơn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước vì mồ hôi làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.

3. Nhìn chằm chằm vào smartphone

Sử dụng điện thoại di động có thể khiến bạn già đi sớm. Các chuyên gia y tế cho rằng việc liên tục nhìn xuống điện thoại có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn trên cổ.

4. Không đeo kính râm

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi bạn nheo mắt, nó làm cho các rãnh ở vết chân chim sâu hơn. Và nếu bạn cố gắng tập trung vào bất cứ thứ gì khi ánh sáng chiếu vào mắt, nó có thể làm sâu thêm các nếp nhăn giữa lông mày của bạn.

5. Sử dụng ống hút

Uống cà phê hoặc trà bằng ống hút có thể giúp răng không bị ố vàng nhưng nó có thể hình thành các đường quanh môi. Mặc dù nó sẽ không thay đổi đáng kể đôi môi của bạn, nhưng những người dễ bị nhăn môi nên tránh sử dụng ống hút thực sự thường xuyên. Chuyển động cơ lặp đi lặp lại phá vỡ collagen xung quanh miệng của bạn, dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.

6. Ngủ nghiêng

Một số tư thế ngủ có thể khiến da bạn hình thành nếp nhăn. Nếu bạn ngủ nghiêng hoặc nằm sấp, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, khiến da bị nếp gấp. Cách tốt nhất để tránh “nếp nhăn khi ngủ” là nằm ngửa.

7. Đeo bịt mắt khi ngủ

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số mặt nạ ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm , cuối cùng có thể gây ra nếp nhăn. Nếu bạn đeo bịt mắt khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng mặt nạ này lỏng và không kéo hoặc căng da.

8. Đeo kính áp tròng

Khi chúng ta đeo lens, chúng ta thường nhướng mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại này khiến vùng da trán của chúng ta nhăn lại. Không giống như kính cận, kính áp tròng không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV, cuối cùng dẫn đến nếp nhăn và da mỏng.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news