Tin mới

Chi tiết mức giảm giá điện lần 2 vì dịch COVID-19 vừa được Chính phủ thông qua

Thứ sáu, 18/12/2020, 11:12 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chính phủ vừa thông qua đề xuất của Bộ Công Thương về việc giảm giá điện lần 2 cho khách hàng sử dụng điện.

Theo Báo Chính Phủ, Chính phủ đã đồng ý thống nhất phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 theo đề xuất của Bộ Công thương.

Theo đó, Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan triển khai việc thực hiện, bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng, không để trục lợi Chính sách.

Đề xuất của Bộ Công Thương có phương án giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4.

Người dân sẽ được giảm giá điện đợt 2 vì dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Với các cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông sẽ được giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Với các cơ sở đang được dùng để cách ly, khám chữa bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19 sẽ được giảm 100% tiền điệm. Với các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 sẽ được giảm 20% tiền điện.

Tổng số thời gian hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện cho khách hàng là ba tháng, tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11, 12/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news