Tin mới

Người Châu Âu ‘khiếp sợ’ vì làn sóng… đầu cắt moi từ châu Á tràn vào các trường học

Thứ sáu, 18/12/2020, 10:56 (GMT+7)

Thì ra đầu cắt moi không chỉ thịnh hành ở Việt Nam, châu Á mà trào lưu này đến hôm nay còn lan truyền cả trong giới trẻ châu Âu.

Đầu cắt moi là kiểu tóc cạo sát hai bên và để dài phần mái và gáy. Đây là kiểu đầy được phổ biến, biết đến từ lầu tại các quốc gia Châu Á và Đông Nam Á. Thậm chí, có thời gian, ở Việt Nam, kiểu đầu này còn đặc biệt được thanh thiếu niên Việt Nam yêu thích.

Đầu cắt moi được coi là mốt tóc mới, là sự kết hợp giữa hai kiểu tóc châu Âu cổ điển là Frence Crop và Mullet. Tuy nhiên, làn sóng này bấy ngờ lan tới các trường học ở châu Âu và được nhiều học sinh ưa thích. Quá nhiều học sinh mang kiểu tóc này đến trường học đến mức các giáo viên phương tây ngỡ ngàng và tỏ ra lo lắng.

Đặc biệt, số lượng học sinh nam tăng lên đáng kể vào tháng 11 vừa rồi. Độ phủ sóng của kiểu đầu này lớn đến nỗi một giáo viên tại trường Trung học Abbots Bromley có tên Sammy đã rất bức xúc: "Đây là kiểu tóc không thể chấp nhận nổi. Nó quá ngông cuồng, nghịch ngợm và không phù hợp để có trong các tiết học."

Nhiều thanh niên châu Âu yêu chuộng kiểu đầu cắt moi và nó có xu hướng trở thành trends của năm 2020. Theo thống kê, có khoảng 5% nam giới châu Âu đang để đầu cắt moi và họ cảm thấy vui vẻ với kiểu tóc này khi không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc vuốt sáp.

Kiểu đầu này khi “du nhập” sang châu Âu cũng đã được biến tấu đi để phù hợp với điều kiện khí hậu. Đáng nói là kiểu đầu này nguồn gốc xuất phát từ châu Âu nhưng bây giờ, làn sóng đầu cắt moi lại được “du nhập” đến các trường học ở châu Âu từ... châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news