Tin mới

12 điều người thường không thể làm nhưng ai cũng muốn thử một lần cho biết

Thứ ba, 19/01/2021, 16:47 (GMT+7)

Nhân loại đã xô đổ nhiều kỷ lục trong vài thập kỷ qua, tuy nhiên, có những điều mà chúng ta vẫn không thể hoặc gần như không thể làm được.

Dưới đây là 12 điều mà hiếm có ai thực hiện được, không tin, bạn có thể thử.

1. Gấp tờ giấy A4 tám lần

MythBusters đã tiến hành một cuộc thử nghiệm và đưa ra kết luận - ngay cả một tờ giấy rất lớn và khô cũng không thể gấp quá 7 lần và điều đó đã được chứng minh với tờ giấy A4.

2. Uốn ngón út của bạn mà không di chuyển ngón đeo nhẫn

Tất cả các ngón tay được kết nối với nhau. Chúng có chung các gân cơ gấp cho phép bạn uốn cong các ngón tay. Nếu bạn cố gắng uốn cong một ngón tay thì một ngón khác sẽ uốn cong theo nó.

3. Dùng lưỡi đến làm những thủ thuật khó

Nhiều người tin rằng khả năng thực hiện các thủ thuật bằng lưỡi là do di truyền. Cuộn lưỡi thành hình ống thường được coi là một đặc điểm nổi trội và không có nhiều người làm được.

4. Cử động tai của bạn

Đôi tai lắc lư rất hữu ích ở các sinh vật tổ tiên, nhưng cuối cùng nó trở nên vô dụng. Bạn cần sử dụng 3 cơ được gắn ở phía trước, phía trên và phía sau tai để làm được điều này.

5. Nắm tay vừa với miệng

Không cần phải bỏ công sức ra nghiên cứu để so sánh kích thước của nắm tay và miệng. Bàn tay của người lớn thường từ 15,2 - 27,9 cm. Và miệng thông thường rộng 7 cm.

6. Liếm cùi chỏ

Bạn chỉ có thể làm điều này nếu bạn có bắp tay ngắn kết hợp với lưỡi dài bất thường. Thêm vào đó bạn cần phải linh hoạt. Bạn có thể phát triển khả năng này hoặc chỉ cần kiểm tra xem mình có tài năng hiếm có này không.

7. Vừa nói vừa hít vào

Dây thanh âm giống như một cây sáo. Để nói chuyện, bạn cần không khí đi qua chúng để tạo ra rung động và âm thanh. Bạn vẫn có thể tạo ra âm thanh trong khi hít vào, nhưng nghe có vẻ lạ.

8. Nuốt một thìa đầy quế

Quế có chứa các chất kích hoạt phản xạ nôn và một phần lớn trong số đó có thể gây ra cảm giác này ở miệng và cổ họng. Vì vậy, tốt hơn là không nuốt một thìa đầy bột quế.

9. Tự cù mình

Các nhà khoa học thần kinh đã xác định chính xác tiểu não là phần não ngăn chúng ta tự cù. Phần não này của chúng ta có thể phân biệt cảm giác mong đợi với cảm giác bất ngờ.

10. Nín thở đến bất tỉnh

Bạn không thể bất tỉnh bằng cách nín thở . Oxy là cần thiết cho các quá trình trao đổi chất bình thường và hệ thống cảm giác của chúng ta được thiết kế để đo mức CO2 và thúc đẩy quá trình thở. Khi mức này tăng đến một điểm nhất định, bạn cảm thấy muốn thở và nó buộc phải thực hiện hành động thích hợp.

11. Xoay nhanh hai tay cùng tốc độ

Chúng ta không phải là sinh vật đối xứng và điều này cũng xảy ra với bàn tay của chúng ta. Tay phải có thể khỏe hơn tay trái, vì vậy bạn có thể di chuyển nhanh hơn hoặc tạo thành một vòng tròn lớn hơn.

12. Bóp quả trứng theo phương dọc

Khi chúng ta dùng ngón tay bóp quả trứng theo phương dọc, áp lực sẽ được phân bố trên toàn bộ bề mặt quả trứng. Và nếu có cùng một áp lực lên toàn bộ quả trứng thì sẽ có ít sức căng trên vỏ hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news