Tin mới

Bé trai 3 tuổi nhặt rác ở cây ATM tiếp tục ‘gây sốt’ khi có thể thuộc 90 quốc kì trên thế giới

Thứ ba, 19/01/2021, 10:21 (GMT+7)

Bé trai dù mới 3 tuổi nhưng đã biết chăm sóc mẹ, thông minh, ngoan ngoãn, có trí nhớ tốt khi nhớ được quốc kì của 90 nước.

Mới đây, một đoạn clip về một bé trai đã khiến người xem vô cùng xúc động. Cụ thể, đứa bé đã nhặt hết hóa đơn rơi trong cây ATM rồi bỏ vào thùng rác. Từ đoạn clip này, Cộng đồng mạng bắt đầu quan tâm nhiều hơn, muốn biết cậu bé có ý thức này là ai.

Cậu bé nhặt rác trong cây ATM khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ảnh: chụp màn hình

Cậu bé đáng yêu ấy có tên V.N.B.K, có tên thường gọi ở nhà là Gấu. Gấu được nhiều người yêu mến vì có hành động đẹp. Mẹ em cho biết bé đã được rèn luyện tính ngăn nắp từ khi mới 1 tuổi. Ở nhà, cậu luôn gọn gàng đồ đạc của bản thân. Khi ra đường, Gấu cũng được dạy cầm vỏ kẹo, vỏ sữa trong tay, tìm sọt rác mới được vứt, không bỏ linh tinh ra đường.

Năm nay Gấu đã 3 tuổi, vô cùng ngoan và có ý thức. Cậu bé sẽ tự chơi khi bố mẹ bận, đi siêu thị cũng không đòi hỏi mua đồ chơi. Nét tính cách này khiến cộng đồng mạng cảm thán cậu bé “chín chắn” hơn rất nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Mẹ Gấu còn chia sẻ trên mạng xã hội rằng con là một người vô cùng tình cảm. Một lần, mẹ có hẹn bé Gấu tối sẽ mua bánh kem cho em. Tuy nhiên khi gặp chị bán bóng bay, nghe chuyện của 2 mẹ con thấy thương cảm nên bé tặng luôn bánh cho họ. Gấu còn nói với mẹ: “Không sao đâu mẹ ơi, Gấu ăn nhiều rồi, Gấu tặng cho bạn cũng được, hôm khác mẹ mua cho Gấu sau”.

Ảnh: báo Đất Việt

Với cách rèn luyện từ nhỏ, ngay từ 3 tuổi, bé đã biết cách dọn dẹp những việc đơn giản, ngoan ngoãn, không quấy khóc, không phụ thuộc đồ công nghệ. Khi rảnh rỗi, mẹ cho em học hỏi nhiều lĩnh vực, Gấu tỏ ra rất yêu thích học quốc kì. Đến nay bé đã nhớ đến 90 quốc kì trên thế giới. Qua câu chuyện của Gấu, nhiều người cho rằng sự dạy dỗ của cha mẹ là vô cùng quan trọng. Không có đứa trẻ hư, quan trọng là cách tiếp cận, đồng hành cùng con hợp lý từ các bậc phụ huynh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quốc kì cây ATM