Tin mới

Một số lưu ý lựa chọn bàn ăn, bàn làm việc gỗ tự nhiên

Thứ ba, 19/01/2021, 10:30 (GMT+7)

Nội thất gỗ tự nhiên chính là một trong những sự lựa chọn phổ biến của rất nhiều gia đình Việt hiện nay. Chính bởi những hiệu quả hoàn hảo mà nó mang lại cho không gian kiến trúc khi không chỉ tạo cảm giác dễ chịu mà còn giúp kiến tạo những căn hộ sang trọng và đẳng cấp. Theo đó, nhiều gia chủ còn “tôn sùng” đồ gỗ đến mức lựa chọn gần như bất cứ vật phẩm nội thất nào trong nhà cũng đều bằng gỗ để mang đến sự đồng bộ.

Và bạn đang cân nhắc lựa chọn một chiếc bàn làm việc tại nhà hay bàn ăn bằng gỗ tự nhiên để kiến thiết cho ngôi nhà của mình. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có cho mình những lựa chọn tốt nhất đấy, cùng tham khảo nhé!

Lựa chọn kích thước và kiểu dáng bàn phù hợp

Để có thể lựa chọn được những mẫu bàn ăn hay bàn làm việc thông minh thì tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm chính là dựa vào kích thước của không gian cần đặt bàn. Theo đó đối với những không gian có diện tích nhỏ hẹp thì tốt nhất bạn nên chọn các thiết kế bàn đơn giản, nhỏ gọn nhưng cũng phải đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng.

Còn với những căn phòng làm việc hay phòng bếp rộng rãi thì bạn nên cân nhắc tới những mẫu bàn có thiết kế lớn hơn. Nhưng tốt nhất nên chọn mẫu vừa tầm để đảm bảo không gian sinh hoạt và đi lại dễ dàng.

Bố trí địa điểm đặt bàn hợp lý

Một yếu tố tiếp theo cũng quan trọng không kém chính là xác định vị trí mà bạn sẽ đặt bàn. Bởi yếu tố này cũng ảnh hưởng tới việc lựa chọn kiểu dáng của các mẫu bàn. Nhưng nhìn chung đối với phòng bếp thì bàn ăn luôn được đặt ở vị trí trung tâm. Vì vậy bạn nên cân nhắc sắp xếp bàn thật hợp lý để đảm bảo không gian di chuyển dễ dàng cho mọi người.

Còn đối với bàn làm việc thì bạn cũng cần bố trí thật thoải mái để tạo nên sự thông thoáng, tập trung khi làm việc. Thông thường bàn làm việc sẽ được đặt ở phía gần cửa sổ để lấy ánh sáng và giảm bớt áp lực cho bạn. Nhưng cũng tuyệt đối không nên đặt bàn ở vị trí chật chội, bừa bộn vì sẽ gây bí bách và vô cùng khó chịu.

Chất liệu gỗ cũng vô cùng quan trọng

Mặc dù có giá thành hơi cao nhưng gia chủ sẽ hoàn toàn hài lòng với những mẫu bàn làm việc hay bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường gỗ có rất nhiều chất liệu khác nhau như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ gõ đỏ, bàn gỗ lim... Vân gỗ của mỗi loại đều sở hữu những đặc trưng riêng nên mỗi mẫu bàn sẽ có nét khác nhau.

 

Chính vì thế bạn hãy cân nhắc đến tình hình tài chính để lựa chọn các loại gỗ phù hợp nhé!

Phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng

Một mẹo nhỏ dành cho bạn khi chọn bàn ăn và bàn làm việc chính là hãy mua mẫu có thiết kế lớn hơn so với nhu cầu hàng ngày một chút. Bởi lẽ rất có thể nhà bạn sẽ có những buổi tiệc tùng hoặc bạn sẽ cần làm việc chung với khách hàng tại nhà,... và đương nhiên khi này bạn luôn cần một mẫu bàn có kích thước rộng rãi hơn rồi.

Tuy nhiên bạn cũng nên tránh tình trạng lãng phí khi lựa chọn các thiết kế bàn “quá khổ” bởi nó vừa tốn diện tích mà lại vô cùng lệch lạc so với không gian căn phòng.

Màu sắc sẽ giúp tạo nên không gian ấn tượng hơn

Và lưu ý cuối cùng mà bạn cần phải để tâm chính là lựa chọn màu sắc bàn phù hợp. Nhiều gia chủ thích sự tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng cũng có không ít khách hàng yêu thích sự nổi bật, và đương nhiên màu sắc của đồ nội thất trong nhà cũng cần phải có sự hài hòa với nhau. Vì thế, việc lựa chọn được một mẫu bàn có tone màu phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái hơn khi ngồi làm việc hay trong các bữa ăn quây quần gia đình.

Hy vọng với những lưu ý chọn bàn làm việc, bàn ăn được cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm được những mẫu bàn ưng ý nhất. Nếu các bạn có nhu cầu về các sản phẩm đồ nội thất gỗ thì có thể liên hệ với Nội thất GMT để được hỗ trợ tư vấn tận tình. Đơn vị được biết đến với vai trò là xưởng chuyên sản xuất, bán buôn, bán lẻ bàn gỗ me tây, gỗ gụ, gỗ gõ, lim uy tín với rất nhiều mẫu mã giúp đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Mọi thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Gỗ Một Tấm

Địa chỉ: 61/24 Trung Mỹ Tây 17, P Trung Mỹ Tây Quận 12, Tp.Hồ Chí Minh

Xưởng: 13 Nhị Bình 4, Nhị Bình, Hóc Môn, TP HCM

Hotline: 0336.555.222 - 0828.186.186

Email: [email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news