Tin mới

Muốn da đẹp hãy rửa mặt duy nhất 1 lần/ngày

Thứ ba, 19/01/2021, 17:04 (GMT+7)

Chúng ta thường nghe đến việc nên rửa mặt 2 lần/ngày trong các hướng dẫn chăm sóc da. Tuy nhiên, một nữ diễn viên xinh đẹp mới đây đã chia sẻ bí quyết skin care khác thường của cô.

Salma Hayek tin rằng bí quyết cho làn da không tì vết của cô là không bao giờ rửa mặt vào buổi sáng. Nữ diễn viên 54 tuổi nói rằng sau một đêm ngon giấc, làn da của bạn có cân bằng độ pH hoàn hảo, và chỉ cần rửa sơ qua với nước rồi bôi kem là đủ.

1. Da của bạn có thể trở nên ít nhờn hơn

Rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu thiết yếu giúp khóa nước bên trong da, giữ cho da ngậm nước. Nếu da bạn thiếu nước, nó sẽ tiết ra nhiều bã nhờn hơn để cố gắng giữ độ ẩm còn lại. Sử dụng sữa rửa mặt có thành phần mạnh sẽ khiến các tuyến dầu của bạn tiết quá nhiều dầu, để lại làn da bóng nhờn.

2. Nó có thể ngăn ngừa lão hóa da sớm

Mặc dù làn da của bạn trông đẹp hơn ngay lập tức sau khi rửa mặt hoặc tẩy da chết, nhưng tác dụng này chỉ là tạm thời. Trên thực tế, khi bạn rửa mặt quá nhiều, bạn đã loại bỏ các tế bào da chết tạo nên hàng rào bảo vệ da của bạn . Nếu không có lớp bảo vệ này, da của bạn dễ bị tổn thương hơn và dễ bị nhăn sớm.

3. Nó bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường

Lớp ngoài cùng của da là lớp duy nhất sẵn sàng đối mặt với mọi tác hại tiềm tàng từ môi trường vì hầu hết các tế bào ở đó đã chết hoặc đang chết. Khi không có lớp tế bào già bảo vệ bên ngoài, làn da của bạn sẽ 'trần trụi' và tiếp xúc với ô nhiễm và độc tố khắc nghiệt bên ngoài.

4. Da của bạn sẽ được dưỡng ẩm nhiều hơn

Mặc dù đúng là rửa mặt giúp loại bỏ tạp chất và bụi bẩn và là một bước thiết yếu trong quy trình chăm sóc da của bạn, nhưng nếu làm quá thường xuyên sẽ khiến da bạn quá khô . Khi bạn chỉ rửa sạch da bằng nước vào buổi sáng, da sẽ không làm mất đi lượng dầu tự nhiên cần thiết giúp da khỏe mạnh và đủ nước.

5. Bạn có thể có ít mụn hơn

Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất cân bằng axit lành mạnh của da và có thể dẫn đến  kích ứng, mẩn đỏ. Nó cũng sẽ phá vỡ lớp trên cùng của da, cho phép vi khuẩn xâm nhập vào da của bạn vì nó không còn khả năng tự bảo vệ. Nó có thể dẫn đến mụn và viêm, do đó sẽ gây ra nhiều mụn hơn.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news